Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết, tri ân các nhà tài trợ, từ thiện

Lê Hoàng| 14/02/2016 22:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình có buổi họp mặt thân mật, chúc Tết và tri ân các nhà tài trợ cho Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, Quỹ từ thiện xã hội của TANDTC và Báo Công lý, CAND...

Tham dự buổi họp mặt có Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào, lãnh đạo TAND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh và đông đảo các nhà tài trợ, lãnh đạo các báo, đài.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết, tri ân các nhà tài trợ, từ thiện

Chánh án Trương Hòa Bình chúc Tết các nhà tài trợ

Hơn 10 năm qua, đồng hành với Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, Quỹ từ thiện xã hội của TANDTC và của các cơ quan báo chí như Báo Công lý, Công an nhân dân, Công an Tp.Hồ Chí Minh là sự tự nguyện, tâm huyết của các nhà tài trợ, các “mạnh thường quân” với sự nghiệp phát triển giáo dục, tích cực tham gia xã hội hóa giáo dục, góp sức phấn đấu cho phong trào toàn xã hội học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục, nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Vì những ý nghĩa tốt đẹp đó, hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp, các vị “mạnh thường quân” trong cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Tp.Hồ Chí Minh đã tài trợ, ủng hộ cho các quỹ gần 15 tỷ đồng. Riêng năm 2015, các tổ chức, doanh nghiệp đã tài trợ hơn 3 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài, xóa đói giảm nghèo. Trong đó có nhiều đơn vị đồng hành thường xuyên cho quỹ như Công ty Võng xếp Duy Lợi, Công ty Bao bì giấy Việt Trung, Trung tâm Anh văn Hội Việt - Mỹ, Công ty Vận tải Sài Gòn, Tổng Công ty Lương thực miền Nam, Công ty TNHH Thương mại Thanh Dung….Đó là nghĩa cử đầy cao đẹp, giúp các quỹ từ thiện tiếp sức cho các em học sinh vượt khó đến trường.

Chánh án Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Nhờ có sự trợ giúp trên, nhiều học sinh, sinh viên có nguy cơ bỏ học đã được tiếp tục học tập, tốt nghiệp ra trường, đóng góp công sức xây dựng quê hương. Tôi xin lấy một ví dụ điển hình là các cháu học sinh con em đồng bào Chăm ở phường 1, phường 2, quận 8, từ chỗ chỉ có 1, 2 em có điều kiện đi học và học vấn không cao, nhưng đến nay 100% đều cắp sách đến trường, có nhiều người đạt học vị tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ... quay lại giúp đỡ cho dân tộc mình thoát nghèo…Những thành tựu tương tự như vậy, chúng ta có thể thấy trên khắp mọi miền đất nước như Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Bình, Quảng Nam, Ninh Thuận, các tỉnh Tây Nguyên, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Long An…”.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết, tri ân các nhà tài trợ, từ thiện

Chánh án Trương Hòa Bình phát biểu tri ân các nhà tài trợ

Bên cạnh đó, các công ty, doanh nghiệp cũng đã ủng hộ để góp phần chăm lo cho đời sống cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm bám đất, bám biển bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Với hàng tỷ đồng đóng góp cho huyện đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi, Mèo Vạc ở Hà Giang, cho cán bộ chiến sỹ Hải quân Vùng 1, 2, 3, 4 ở Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa… Sự quan tâm ủng hộ trên là món quà quý báu, động viên cán bộ, chiến sỹ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Trong các dịp Tết đến, xuân về, các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng các đơn vị như Báo Công lý, Công an nhân dân, Công an Tp.Hồ Chí Minh…tặng hàng chục ngàn phần quà để cho mọi gia đình trên đất nước Việt Nam đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, tràn đầy ý nghĩa.

Chánh án Trương Hòa Bình trăn trở: “Hiện nay trên cả nước, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa vẫn còn có gia đình khó khăn, nhiều học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, các thầy cô giáo tâm huyết với ngành giáo dục đào tạo đang gặp hoàn cảnh khó khăn, mong chờ tấm lòng quý báu cao cả của các tổ chức, doanh nghiệp, các vị “mạnh thường quân”.

Chánh án hy vọng các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước nói chung, các Quỹ nói riêng vì sự nghiệp “trồng người”, vì lợi ích trăm năm của đất nước và dân tộc, tiếp tục quan tâm hỗ trợ, ủng hộ cho các Quỹ, giúp đỡ nhân dân, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết, tri ân các nhà tài trợ, từ thiện

Ông Đỗ Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Bao bì giấy Việt Trung phát biểu tại buổi họp mặt

Đại diện các nhà tài trợ, ông  Đỗ Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Bao bì giấy Việt Trung khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành thường xuyên, thực hiện nghĩa cử cao đẹp trên tinh thần “tương thân tương ái”, cùng chung tay ủng hộ nhiều hơn nữa cho công tác khuyến học ngày càng phát triển.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân bày tỏ tri ân các nhà tài trợ và khẳng định sẽ tiếp tục phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, tiếp tục phát triển các quỹ để thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội trong thời gian tới. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đó, các báo, đài rất cần có sự đồng hành của toàn xã hội, trong đó sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, các vị “mạnh thường quân”.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết, tri ân các nhà tài trợ, từ thiện

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân phát biểu tại buổi họp mặt

Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, đại diện cho các Quỹ khuyến học, từ thiện xã hội và đặc biệt là với tư cách cá nhân, Chánh án Trương Hòa Bình chúc Tết các nhà tài trợ cùng gia quyến dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, có tích lũy để dành một phần kinh phí chăm lo cho xã hội, cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài phát triển lên một tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết, tri ân các nhà tài trợ, từ thiện