Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TAQS Trung ương

Trần Minh Giang| 02/02/2016 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, ngày 2/2/2016, TANDTC tổ chức buổi họp mặt chúc Tết cán bộ hưu trí, cán bộ, công chức TANDTC, TAQS tại khu vực Hà Nội.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TAQS Trung ương

Đồng chí Trương Hòa Bình chúc Tết các cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức Tòa án các cấp 

Trong không khí thân mật, đầm ấm của những ngày giáp Tết, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC bày tỏ: Trong không khí cả nước đang phấn khởi mừng thành công của Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng, chào mừng 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 của dân tộc, lãnh đạo TANDTC tổ chức buổi họp mặt cán bộ hưu trí cơ quan TANDTC và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện đang công tác tại TANDTC (khu vực Hà Nội) và TAQS Trung ương. Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thế hệ cán bộ, công chức TANDTC qua các thời kỳ; chúc các gia đình năm mới an khang, hạnh phúc, thịnh vượng.

Thông báo về những hoạt động của TAND trong năm qua tới các quý vị dự buổi gặp mặt, đồng chí Trương Hòa Bình nêu rõ: Năm 2015, nhiệm vụ đặt ra cho các Tòa án là hết sức nặng nề, là năm đầu tiên triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND năm 2014, với nhiều quy định mới về tổ chức và hoạt động của các Tòa án. Cùng với yêu cầu làm tốt công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án, TANDTC phải khẩn trương hoàn thiện trong một thời gian rất ngắn nhiều văn bản hướng dẫn thi hành và chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất để tổ chức thực hiện Luật Tổ chức TAND năm 2014. Đồng thời, năm 2015 cũng là năm kỷ niệm 70 ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015), việc tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhằm giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ, công chức TAND các cấp.

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ công chức TAND và TAQS các cấp nên các Tòa án đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác đã đề ra. Trong năm qua, các Tòa án đã giải quyết, xét xử gần 400.000 vụ án các loại (đạt tỷ lệ giải quyết 93,5%, tăng hơn cùng kỳ năm trước 0,7%); trong đó đã đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ án lớn về tham nhũng, được dư luận nhân dân đồng tình, ủng hộ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Tổ chức bộ máy Tòa án các cấp cũng khẩn trương được kiện toàn và sắp xếp ổn định theo quy định của Luật Tổ chức TAND năm 2014.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TAQS Trung ương

Chánh án TANDTC tặng hoa Trưởng ban Ban liên lạc cán bộ hưu trí TANDTC 

Bên cạnh đó, TANDTC đã triển khai xây dựng nhiều Đề án về cải cách tư pháp, làm cơ sở đề xuất hoàn thiện thể chế về tổ chức và hoạt động của TAND, nhiều chủ trương cải cách tư pháp đã được Tòa án đề xuất thể chế hóa trong trong quá trình xây dựng Luật Tổ chức TAND năm 2014, các luật tố tụng tư pháp và một số luật quan trọng khác như BLHS, BLDS... Trong năm qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 30/7/2015 thành lập Học viện Tòa án trực thuộc TANDTC, có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ Tòa án; đào tạo nghiệp vụ xét xử cho các chức danh tư pháp; đào tạo đại học và sau đại học. Đồng thời, TANDTC triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển án lệ; Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã ban hành Nghị quyết số 03/NQ-HĐTP về lựa chọn, công bố, áp dụng án lệ trong công tác xét xử. TANDTC cũng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa để kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND, qua đó đã tạo khí thế phấn khởi, nâng cao lòng tự hào, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức TAND và TAQS các cấp.

Đồng chí Trương Hòa Bình cho rằng có được thành tích đáng tự hào đó, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể Thẩm phán, cán bộ, công chức đang công tác trong các TAND, TAQS các cấp còn là nhờ có sự động viên, khích lệ, ủng hộ to lớn của các thế hệ cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí, đã thường xuyên trao đổi, đóng góp ý kiến, truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ về công tác xét xử và các giải pháp để xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh. Lãnh đạo TANDTC luôn trân trọng, đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với các cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển, tiến bộ và đổi mới của các TAND hôm nay. Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán cùng toàn thể cán bộ, công chức TANDTC sẽ tiếp tục kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước để đề ra các giải pháp mới thích hợp, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tòa án trong giai đoạn phát triển mới, từ đó nâng cao vị thế của Tòa án, xứng đáng là cơ quan thực hiện quyền tư pháp.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TAQS Trung ương

Ông Khuất Duy Hiệp, Trưởng ban Ban liên lạc cán bộ hưu trí TANDTC phát biểu tại buổi họp mặt

Thay mặt cho 200 cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, ông Khuất Duy Hiệp, Trưởng ban Ban liên lạc cán bộ hưu trí TANDTC cảm ơn lãnh đạo TANDTC đã luôn quan tâm đến cán bộ hưu trí như động viên thăm hỏi, tạo điều kiện để các cán bộ hưu trí gặp gỡ, giao lưu; hỗ trợ về kinh phí để Ban liên lạc duy trì hoạt động; đồng thời thông báo các hoạt động của Ban liên lạc hưu trí trong năm 2015 và phương hướng năm 2015. Ban liên lạc cán bộ hưu trí TANDTC mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của lãnh đạo TANDTC đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu và hứa sẽ tiếp tục đem kinh nghiệm đóng góp ý kiến cho TAND các cấp để cùng nhau xây dựng TAND các cấp ngày càng lớn mạnh đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc cải cách tư pháp.

Về những nhiệm vụ trọng tâm của TAND trong năm 2016, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình nhấn mạnh, vừa qua lần đầu tiên TANDTC đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến nội bộ với các TAND cấp cao và 63 TAND cấp tỉnh trong cả nước để đánh giá tình hình hoạt động của các Tòa án trong năm 2015, làm cơ sở cho việc tổ chức thành công Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2016. Tại Hội nghị triển khai công tác 2016, các Tòa án đã vinh dự được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng ban Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương tới dự và có bài phát biểu, chỉ đạo những vấn đề lớn mà các Tòa án cần thực hiện trong năm 2016. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ này, cùng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND các cấp, lãnh đạo TANDTC rất mong tiếp tục nhận được sự động viên, khích lệ và sự quan tâm giúp đỡ của các bác cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí để hệ thống TAND có thêm sức mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chánh án Trương Hòa Bình yêu cầu các đơn vị thuộc TANDTC phải thường xuyên giữ mọi liên hệ chặt chẽ với các cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí; đồng thời, quan tâm thăm hỏi, động viên những cán bộ có hoàn cảnh neo đơn, đặc biệt khó khăn để thăm nom, hỗ trợ, giúp đỡ động viên kịp thời.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TAQS Trung ương

Chánh án TANDTC chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ TANDTC đã nghỉ hưu 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC chúc các cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí cùng toàn thể Thẩm phán, các cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC, TAQS Trung ương cùng toàn thể gia đình một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Chúc TAND, TAQS các cấp phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó, xứng đáng là cơ quan thực hiện công lý và là chỗ dựa tin cậy của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TAQS Trung ương