Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu VKSNDTC Cuba

M. Thoa| 31/05/2016 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 31/5, Đoàn đại biểu VKSNDTC Cuba do bà Marlen Nidia Fernandes Machado, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Chuyến thăm này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa VKSNDTC hai nước Việt Nam và Cuba nói riêng và các cơ quan tư pháp của hai nước nói chung.

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt TANDTC Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình trân trọng cảm ơn Phó Viện trưởng VKSNDTC Cuba và các thành viên trong Đoàn đã dành thời gian đến thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu VKSNDTC Cuba

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Phó Viện trưởng VKSNDTC Cuba

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1960, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba ngày càng được thắt chặt. Việt Nam luôn ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Cuba anh hùng. Chánh án  chúc mừng Cuba đã nối lại quan hệ ngoại giao với Mỹ, mở ra trang sử mới trong quan hệ giữa hai nước và tin tưởng rằng đường lối cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế - xã hội sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới vì lợi ích của nhân dân Cuba, vì mục tiêu cao cả của chủ nghĩa xã hội.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng trao đổi với bà Phó Viện trưởng và các thành viên trong Đoàn về mối quan hệ hợp tác của Tòa án hai nước Việt Nam và Cuba không ngừng phát triển trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi TANDTC hai nước ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác tư pháp vào tháng 9/2013. Bản thỏa thuận hợp tác đã nêu rõ một số lĩnh vực hợp tác về hoạt động đào tạo, cử chuyên gia; trao đổi các đoàn công tác; trao đổi tài liệu, ấn phẩm về hoạt động của Tòa án hai nước; các hoạt động cần thiết khác trên cơ sở đề xuất và nhất trí của hai bên. Từ năm 2013 đến nay, hình thức hợp tác của TANDTC  hai nước được đẩy mạnh thông qua việc trao đổi các Đoàn cấp cao và hỗ trợ máy tính…

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cũng đã giới thiệu thành tựu cải cách tư pháp tại Việt Nam. Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được những kết quả nhất định trong công cuộc cải cách tư pháp. Nghị quyết số 49- NQ/TW của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 xác định Tòa án giữ vai trò trung tâm của hệ thống tư pháp và xét xử là trọng tâm của hoạt động tư pháp. Bên cạnh đó, Hiến pháp 2013 đã được ban hành với nhiều điểm mới căn bản xác định Tòa án là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp...

Phó Viện trưởng VKSNDTC Cuba Marlen Nidia Fernandes Machado đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TANDTC. Bà Phó Viện trưởng cũng mong muốn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa mối quan hệ của cơ quan tư pháp hai nước vì hoạt động của hệ thống tư pháp hai nước có điểm tương đồng.

Kết thúc buổi hội đàm, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã tặng quà lưu niệm Phó Viện trưởng VKSND Cuba và các thành viên trong đoàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu VKSNDTC Cuba