Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam

Đỗ Việt| 07/03/2018 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (7/3), tại trụ sở của TANDTC, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp xã giao Ngài Csaba Ory, Đại sứ Hungary tại Việt Nam.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gửi lời cảm ơn Ngài Csaba Ory, Đại sứ Hungary tại Việt Nam đã đóng vai trò tích cực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và các cơ quan tư pháp nói riêng. Đồng thời, Chánh án Nguyên Hòa Bình đánh giá cao việc phát triển quan hệ hợp tác giữa TANDTC tại Việt Nam và Hungary trong những năm gần đây có nhiều hoạt động hợp tác theo chiều hướng tốt đẹp.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, giữa TANDTC Việt Nam và TATC Hungary có những bước phát tiển mạnh mẽ. Cụ thể, hai bên đã tích cực cử nhiều đoàn cán bộ cấp cao sang thăm và trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Theo đó, vào tháng 11/2008, Đoàn đại biểu TANDTC do Phó Chánh án TANDTC làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Hungary nhằm tìm hiểu về tổ chức hệ thống tòa án và kinh nghiệm cải cách tòa án mà Hungary tiến hành.

Tháng 3/2009, Đoàn đại biểu TATC Hungary do Ngài Kaposvari Bertalan, Quyền Chánh án TATC làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tháng 9/2011, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Ngài Baka Andras cùng Đoàn đại biểu cấp cao của TATC Hungaryy, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác tư pháp, là cơ sở để hai bên thực hiện các hoạt động hợp tác nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, cùng tìm hiểu và phát triển các chuẩn mực pháp lý quốc tế, trao đổi thông tin, về sự phát triển hệ thống tư pháp của mỗi nước.

Tháng 6/2012, Đoàn đại biểu cấp cao của TANDTC Việt Nam do đồng chí Chánh án Trương Hòa Bình dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với Tòa án Công lý (TATC Hungary). Qua chuyến thăm, Đoàn TANDTC Việt Nam đã tìm hiểu về kinh nghiệm cải cách tư pháp tại Hunggary, cải tiến mô hình quản lý tòa án, xem xét lại các bản án đã có hiệu lực pháp luật, đảm bảo áp dụng pháp luật thống nhất.

Cũng tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết ông rất vui khi nhận được lời mời của Ngài Chánh án TATC Hungary và đang chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Hungary vào thời gian tới.

Chánh án chia sẻ, trong chuyến thăm Hungary, hai bên sẽ tiến hành sửa đổi Biên bản ghi nhớ về Hợp tác tư pháp giữa hai nước. Hiện, phía TANDTC Việt Nam đang tập hợp các nội dung và các ý kiến đóng góp của một số cơ quan Việt Nam có liên quan như Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao theo thủ tục chung. Sau khi nhận được ý kiến đóng góp, TANDTC sẽ hoàn thiện biên bản ghi nhớ, chuyến cho phía TATC Hungary trước khi ký kết chính thức.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đề nghị bổ sung Biên bản ghi nhớ điều khoản và mong muốn phía Hungary cam kết dành cho Học viện Tòa án từ 5-10 suất học bổng  trong chương trình học bổng của Chính phủ Hungary dành cho Việt Nam.

Ngoài việc ký kết Biên bản ghi nhớ, Đoàn TANDTC mong muốn được tìm hiểu một số chủ đề pháp luật và tư pháp như chế độ tiền lương và đãi ngộ cho Thẩm phán, quy tắc đạo đức Thẩm phán và cơ chế hòa giải bên cạnh Tòa án, mô hình hành chính và đào tạo Tư pháp.

Trao đổi tại buổi tiếp, Ngài Csaba Ory, Đại sứ Hungary tại Việt Nam cho biết sẵn sàng hỗ trợ Chánh án Nguyễn Hòa Bình trong mọi vấn đề và bày tỏ niềm vui khi Chánh án TANDTC Việt Nam sẽ sang thăm chính thức TATC Hungary.

Về một số nội dung mà Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đề cập, Ngài Csaba Ory cho biết, hoàn toàn ủng hộ những thỏa thuận hợp tác mà Chánh án đưa ra và mong muốn phía TANDTC Việt Nam và TATC Hungary sẽ có những trao đổi chi tiết các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm để việc ký kết biên bản ghi nhớ diễn ra thành công tốt đẹp và phát triển bền vững.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam