Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND tỉnh Lạng Sơn

Thu Hường| 23/10/2017 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC đã đến thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn.

Đến dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Hùng Khoa, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn cùng các đồng chí Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, VKSND tỉnh, Cục Thi hành án dân sự, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác TANDTC, có đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo kết quả công tác của TAND hai cấp trong tỉnh. Năm 2017, TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn thụ lý tổng số 2.760 vụ việc, đã giải quyết 2.732 vụ việc, đạt tỷ lệ 99% (trong đó án hình sự giải quyết 1.076/1.077 vụ, đạt 99,9%, án dân sự giải quyết 1.452/1.476 vụ việc, đạt 98,4%, án hành chính giải quyết 34/37 vụ, đạt 91,9%, áp dụng biện pháp xử lý hành chính giải quyết 170/170 hồ sơ, đạt 100%).

Số lượng án phải giải quyết năm 2017 tăng 398 vụ so với năm 2016 (tăng 16,9%), tuy nhiên các đơn vị TAND hai cấp trong tỉnh đều quyết tâm, nỗ lực cố gắng để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng các mặt công tác. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp, đẩy mạnh thực hiện các phiên tòa rút kinh nghiệm; thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, đoàn thể, xây dựng TAND, công tác kiểm tra công vụ, giám sát Thẩm phán, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính tư pháp, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động của Tòa án để nâng cao chất lượng công tác. Phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề để góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của TAND.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND tỉnh Lạng Sơn

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các cơ quan trong Khối nội chính

Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn cũng đã báo cáo trước đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh những khó khăn, vướng mắc của Tòa án hai cấp và một số kiến nghị đề xuất về công tác tổ chức cán bộ, công tác chuyên môn và công tác hậu cần, xây dựng cơ bản.

Tại hội nghị, thay mặt cho cán bộ công chức Tòa án hai cấp, các đồng chí Chánh tòa Hành chính, Chánh Văn phòng TAND tỉnh, Chánh án TAND thành phố Lạng Sơn, Chánh án TAND huyện Bắc Sơn cũng đã phát biểu các ý kiến thảo luận và đề đạt nguyện vọng với Chánh án TANDTC.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát tình hình an ninh chính trị, kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh; biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng và kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí tin tưởng rằng sự đoàn kết, phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan trong khối nội chính của tỉnh sẽ là những điều kiện quan trọng đảm bảo tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, tạo nền tảng để phát triển kinh tế xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, bằng nguồn lực của mình, địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho công tác Tòa án, đồng thời giao nhiệm vụ cho TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xét xử, đẩy mạnh công tác hòa giải để góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC hoan nghênh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ về kinh phí, cơ sở vật chất của tỉnh đối với công tác Tòa án. Đồng chí đánh giá cao các mặt công tác mà TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã đạt được thời gian qua, ghi nhận sự đổi mới về công tác lãnh đạo, điều hành của Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND tỉnh, sự đoàn kết thống nhất trong đơn vị và những điểm sáng trong công tác của TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí nhấn mạnh, TAND tỉnh Lạng Sơn là một trong những đơn vị đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Tòa án với những hiệu quả thiết thực, nhất là việc thực hiện giao ban trực tuyến định kỳ, việc giám sát trực tuyến các phiên tòa, việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cũng khái quát các định hướng lãnh đạo công tác Tòa án năm 2018 và các yêu cầu, nhiệm vụ mà TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đột phá, các chủ trương lớn của TANDTC để nâng cao chất lượng xét xử, chất lượng Thẩm phán; tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ, quy hoạch đội ngũ cán bộ chủ chốt; tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ, phối hợp tốt với các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan nội chính để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của TAND và các nhiệm vụ cải cách tư pháp đến năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn đã nghiêm túc tiếp thu  ý kiến phát biểu chỉ đạo của Chánh án TANDTC và ý kiến phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn đồng thời mong rằng trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC cũng như lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đối với công tác của TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn.

Đồng chí Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn hứa sẽ cùng tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND tỉnh tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, điều hành, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và đề ra các giải pháp thiết thực để nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt công tác Tòa án, xây dựng TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND tỉnh Lạng Sơn