Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc tại TAND tỉnhThanh Hóa

Tài Đức| 05/12/2018 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 5/12, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC đã thăm và làm việc tại TAND tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; Võ Duy Sang, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh; cùng lãnh đạo, cán bộ phòng ban TAND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh đã báo cáo kết quả công tác của TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa trong 11 tháng của năm 2018. Theo đó, 11 tháng năm 2018, TAND hai cấp đã thụ lý 10.937 vụ việc các loại; đã giải quyết 9.394 vụ việc, đạt tỷ lệ giải quyết chung 85,8%.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc tại TAND tỉnhThanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC tại buổi làm việc

Các vụ án hình sự đã thụ lý, giải quyết kịp thời đúng pháp luật, không có án quá hạn luật định, không có tình trạng trả hồ sơ điều tra bổ sung không đúng quy định của pháp luật và tình trạng chậm gửi bản án, quyết định cho các cá nhân, cơ quan tổ chức có liên quan. Trong giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động, tòa án các cấp chú trọng công tác hòa giải, hướng cho các đương sự tự thỏa thuận; trong đó tỷ hệ hòa giải đạt 65%.

Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ xét xử các loại án, TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối nội chính để phục vụ có hiệu quả yêu cầu công việc và nhiệm vụ chính trị ở địa phương. 

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc tại TAND tỉnhThanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa báo cáo tại buổi làm việc

Bên cạnh công tác xét xử, việc thi hành án hình sự bảo đảm người bị kết án khi bản án có hiệu lực pháp luật đều được ra quyết định thi hành án, giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù và công tác xét miễn giảm thi hành án dân sự thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa cũng đã nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đồng thời kiến nghị với tỉnh, TANDTC một số vấn đề liên quan đến công tác tập huấn, trang bị phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh Thanh Hóa đối với ngành Tòa án, đồng thời ghi nhận những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã đạt được thời gian qua.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị thời gian tới, TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xét xử, chất lượng Thẩm phán. Làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ việc về dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động. Tăng cường đối thoại trong công tác giải quyết vụ án hành chính. Thực hiện minh bạch, công khai các bản án lên Cổng thông tin điện tử TANDTC.

Các trường hợp trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung phải đúng quy định của pháp luật, không để các vụ án quá hạn luật định do lỗi chủ quan, không để xảy ra việc xét xử oan hoặc bỏ lọt tội phạm. Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo về tư pháp. Thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm về công tác xét xử các loại vụ án, nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình giải quyết vụ án và thống nhất nhận thức trong áp dụng pháp luật. Tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ; phối hợp tốt với các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan nội chính để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của TAND và các nhiệm vụ cải cách tư pháp…

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc tại TAND tỉnhThanh Hóa