Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, làm việc với TAND cấp cao tại Hà Nội

Trần Minh Giang| 09/09/2016 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945- 13/9/2016), ngày 9/9/2016, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã đến thăm và làm việc với TAND cấp cao tại Hà Nội.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, làm việc với TAND cấp cao tại Hà Nội

Chánh án TANDTC phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Đến thăm trụ sở TAND cấp cao tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hòa Bình rất hài lòng khi trụ sở mới được xây dựng khang trang, bề thế, uy nghiêm; việc bố trí các phòng làm việc, hội trường lớn, các phòng chức năng, phòng xét xử đảm bảo hợp lý, khoa học, phát huy được tối đa công năng. Bên cạnh đó, các khu phụ trợ như: khuôn viên cây xanh, bãi để xe… cũng hài hòa với trụ sở. Tại đây, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã trồng cây lưu niệm và căn dặn các cán bộ, công chức TAND cấp cao tại Hà Nội cần phải tăng cường trông thêm cây xanh để tạo cảnh quan cho đơn vị xanh, sạch, đẹp.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, làm việc với TAND cấp cao tại Hà Nội

Chánh án Nguyễn Hòa Bình thăm quan phòng xét xử của TAND cấp cao tại Hà Nội

Nói chuyện với cán bộ, công chức TAND cấp cao tại Hà Nội và “Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về việc giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm”, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nêu rõ: Hiện nay, đơn vị đã có một cơ sở làm việc hiện đại, đáp ứng được yêu cầu đề ra, chính vì vậy cán bộ, công chức cần phải không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, tận tâm trong công việc; giữ gìn cơ sở vật chất, phương tiện làm việc; thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức TAND, đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp.

Đối với các học viên tham gia Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về việc giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cho biết: các cán bộ, công chức tham dự hội nghị tập huấn lần này được lựa chọn từ 28 TAND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mà TAND cấp cao tại Hà Nội có thẩm quyền xét xử theo quy định. Việc biệt phái các cán bộ, công chức của TAND địa phương về công tác ở TAND cấp cao tại Hà Nội là nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm. Chính vì vây, mỗi học viên sau khi được tập huấn phải bắt tay ngay vào công việc, phải khắc phục khó khăn khi sống xa nhà để toàn tâm, toàn lực thực hiện nhiệm vụ; phấn đấu trong thời gian sớm nhất hoàn thành các chỉ tiêu công việc được giao. Mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là cơ hội để các học viên được va chạm, tiếp xúc với các vụ việc phức tạp, với các vụ án khó để qua đó có thêm kinh nghiệm trong công tác xét xử và nâng cao kiến thức của mình. Tuy nhiên, quá trình làm việc phải công tâm, khách quan; giải quyết án phải đúng quy trình, đảm bảo tính đúng đắn của mỗi bản án. Song song đó, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC sẽ có các chính sách ưu đãi cho cán bộ đi biệt phái trong việc xem xét thi đua, ưu tiên dự thi Thẩm phán các ngạch. Nếu cán bộ Tòa án địa phương nào làm tốt thì được tuyển chọn vào công tác ở TAND cấp cao tại Hà Nội, vì thực tế hiện nay đơn vị còn thiếu hơn 100 biên chế.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, làm việc với TAND cấp cao tại Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho TAND cấp cao tại Hà Nội

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gửi gắm sự tin tưởng đến các học viên và hy vọng rằng từ nay đến cuối năm 2106, việc giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm ở TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ có tiến triển đáng kể, hoàn thành tốt các chỉ tiêu do Quốc hội giao cho TAND.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, làm việc với TAND cấp cao tại Hà Nội

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trồng cây lưu niệm 

Thay mặt lãnh đạo TAND cấp cao tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Hà, Chánh án hứa với Ban sự Đảng, lãnh đạo TANDTC sẽ cùng với tập thể của đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của nhân dân, thực sự là biểu tượng của công lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, làm việc với TAND cấp cao tại Hà Nội