Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC

Trần Minh Giang| 25/04/2016 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 25/4, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC qua các thời kỳ.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi gặp mặt

Tại buổi gặp thân mật, thay mặt Ban cán sự Đảng và tập thể lãnh đạo TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vinh dự được đón tiếp các thế hệ lãnh đạo TANDTC và kính chúc các bậc tiền nhiệm luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục đem trí tuệ, kinh nghiệm để đóng góp, xây dựng đất nước, gia đình cũng như luôn quan tâm đến sự phát triển của hệ thống TAND. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hòa Bình báo cáo sơ bộ với các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC qua các thời kỳ về việc được Bộ Chính trị phân công là Bí thư Trung ương Đảng, được Quốc hội bầu là Chánh án TANDTC và quá trình bàn giao công tác giữa nguyên Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình và tân Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình. Khi đảm nhận vai trò là Chánh án TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã có các buổi làm việc với Ban cán sự Đảng TANDTC, Hội đồng Thẩm phán TANDTC, nghe lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC báo cáo và đi công tác 5 TAND địa phương để nắm tình hình. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong muốn các bậc tiền nhiệm là những người đã có nhiều năm công tác, gắn bó với TAND chia sẻ, truyền đạt những kinh nghiệm về công tác quản lý, tổ chức cán bộ, nghiệp vụ xét xử và các mặt hoạt động khác để tân Chánh án học hỏi, nhằm quản lý, điều hành TAND được chặt chẽ, khoa học, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các nguyên Phó Chánh án Dương Thị Thanh Mai, Đặng Quang Phương, Trần Văn Độ, Trần Văn Tú… bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh và những thành tựu của TAND các cấp trong cải cách tư pháp. Vị thế của TAND trong hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao; TAND đã được Hiến pháp năm 2013 khẳng định “TAND là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp”; các hoạt động, tổ chức của hệ thống TAND được Luật Tổ chức TAND năm 2014 quy định có nhiều điểm mới; thành lập Học viện Tòa án là cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc TANDTC, có nhiệm vụ đào tạo nghề xét xử; đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho lãnh đạo quản lý, Thẩm phán, Thư ký Tòa án, Thẩm tra viên, Hội thẩm nhân dân và công chức Tòa án; đào tạo đại học và trên đại học là cơ sở quan trọng nhằm tạo nguồn cán bộ có chất lượng cao…

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC

Nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC Đặng Quang Phương phát biểu tại buổi gặp mặt

Bên cạnh đó, nguyên lãnh đạo TANDTC qua các thời kỳ cũng trao đổi, góp ý, kiến nghị với Chánh án  TANDTC Nguyễn Hòa Bình về những vấn đề mà TAND các cấp cần tiếp tục phấn đầu để nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của TAND trong quá trình cải cách tư pháp. Theo đó, lãnh đạo TANDTC cần đặc biệt quan tâm tới công tác quy hoạch, rà soát, luân chuyển cán bộ để bổ sung kịp thời và hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo cho các đơn vị. Muốn xây dựng TAND các cấp vững mạnh, các đơn vị cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, công chức, người lao động; tạo mọi điều kiện để họ phát huy được thế mạnh, tinh thần trách nhiệm, qua đó yêu ngành, yêu nghề. Điều cốt yếu nhất là cần giải quyết, xét xử đảm bảo công bằng, nghiêm minh các vụ án, đem lại công lý, công bằng cho người dân; cần khắc tình tình trạng án tồn đọng như hiện nay…

Trong không khí cởi mở, thân tình, một lần nữa đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC thay mặt Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo TANDTC và cán bộ, công chức, người lao động TAND các cấp mong muốn tiếp tục được sự quan tâm sâu sắc của các bậc tiền nhiệm để cùng chung tay xây hệ thống TAND thực sự “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư” nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC