Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ TANDTC và TAQS Trung ương

Đỗ Việt| 12/02/2019 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/2, ngày làm việc đầu tiên sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã gặp gỡ, chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại TANDTC (khu vực Hà Nội) và TAQS Trung ương

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động trong hệ thống TAND và TAQS Trung ương một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ TANDTC và TAQS Trung ương

Chánh án Nguyễn Hòa Bình gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động trong hệ thống TAND và TAQS Trung ương 

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, Chánh án Nguyễn Hòa Bình bày tỏ: Năm 2018, mặc dù yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho các Tòa án là hết sức nặng nề, nhưng các Tòa án có nhiều cố gắng, phấn đấu và đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Đóng góp chung vào những thành tích đó là nhờ có sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ, nhân viên đang công tác tại TAQS Trung ương và các đơn vị thuộc TANDTC.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ TANDTC và TAQS Trung ương

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình lì xì năm mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng -Tổng Biên tập Báo Công lý 

Trên cơ sở nhiệm vụ trọng tâm công tác, Chánh án Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Tòa án các cấp tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh công cuộc cải cách tư pháp; chủ động, sáng tạo để tìm ra các giải pháp thực sự hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2019.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ TANDTC và TAQS Trung ương

Chánh án Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đơn vị trong hệ thống TAND một năm mới an khang thịnh vượng

Các Tòa án cần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp; làm tốt nhiệm vụ xét xử, đặc biệt là 14 giải pháp đã đề ra; tham gia chủ động trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, trong thực hiện chủ trương của Đảng, đặc biệt là công tác xét xử; nâng cao chất lượng và tỷ lệ giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm và xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm.

Xây dựng Luật và áp dụng thống nhất pháp luật. Khẩn trương xây dựng dự án Luật Hòa giải trình Quốc hội. Đặc biệt là thực hiện nghiêm “Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán” và “Quy định xử lý trách nhiệm người giữ chức danh tư pháp trong TAND”. Tăng cường kiểm tra, thanh tra nội bộ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật công vụ. Xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có sai phạm, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ TANDTC và TAQS Trung ương

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền mong muốn Báo Công lý luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trong năm 2019 và các năm tiếp theo  

Cùng với đó, phải làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; tăng cường đào tạo, tập huấn, giải đáp vướng mắc bằng hình thức trực tuyến; chú trọng đào tạo thông qua việc rút kinh nghiệm công tác xét xử. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Khẩn trương hoàn thiện phần mềm quản lý các loại vụ án và đưa vào sử dụng trong năm 2019. Tổ chức thực hiện nghiêm túc và khai thác triệt để hiệu quả các phần mềm ứng dụng và hệ thống truyền hình trực tuyến. Nghiên cứu, xây dựng cơ chế, phương thức để thực hiện việc tin học hóa trong hoạt động tố tụng và hành chính tư pháp tại Tòa án, làm nền tảng cho việc xây dựng Tòa án điện tử.

Với quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực và đoàn kết nhất trí của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND nói chung cũng như đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC và TAQS Trung ương nói riêng, đồng chí Nguyễn Hòa Bình tin tưởng rằng, bước sang năm mới, với khí thế mới, cơ hội mới, TAND và TAQS các cấp nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ TANDTC và TAQS Trung ương