Chánh án Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, nhân viên TANDTC và TAQS Trung ương

Trần Minh Giang| 02/02/2017 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/2 - ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ đón Tết cổ truyền Đinh Dậu, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã gặp mặt đầu Xuân và chúc Tết cán bộ, nhân viên đang công tác tại TANDTC (khu vực Hà Nội) và TAQS Trung ương.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, nhân viên TANDTC và TAQS Trung ương

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, công chức, chiến sỹ và người lao động cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Điểm lại năm công tác 2016, Chánh án TANDTC khẳng định: Năm 2016, mặc dù yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho các Tòa án là hết sức nặng nề, nhưng các Tòa án có nhiều cố gắng, phấn đấu và đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Đóng góp chung vào những thành tích đó là nhờ có sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ, nhân viên đang công tác tại TAQS Trung ương và các đơn vị thuộc TANDTC.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, nhân viên TANDTC và TAQS Trung ương

 Các cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, người lao động cơ quan TANDTC và TAQS Trung ương dự buổi gặp mặt

Năm 2017, bên cạnh những thuận lợi, công tác Tòa án cũng đứng trước không ít khó khăn, thách thức. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Tòa án các cấp tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh công cuộc cải cách tư pháp; chủ động, sáng tạo để tìm ra các giải pháp thực sự hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2017.

Với quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực và đoàn kết nhất trí của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND nói chung cũng như đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC và TAQS Trung ương nói riêng, đồng chí Nguyễn Hòa Bình tin tưởng rằng, bước sang năm mới, với khí thế mới, cơ hội mới, TAND và TAQS các cấp nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cùng ngày, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Báo Công lý và Tạp chí TAND.

Tiếp Chánh án Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí cùng đoàn, thay mặt lãnh đạo Báo Công lý, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập đã báo cáo khái quát về tổ chức và hoạt động của đơn vị trong những năm qua. Theo đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC và sự giúp đỡ của các đơn vị liên quan, Báo Công lý đang dần được củng cố về mặt tổ chức, hoạt động chuyên môn đúng theo tôn chỉ mục đích.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, nhân viên TANDTC và TAQS Trung ương

Chánh án Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, nhân viên TANDTC và TAQS Trung ương

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Báo Công lý

Phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, nhân viên Báo Công lý, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận những thành tích nổi bật của đơn vị đạt được. Trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, bộ máy tổ chức chưa được kiện toàn, tình hình báo chí cạnh tranh khốc liệt..., nhưng tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Công lý đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện tại, Báo Công lý đang xây dựng và phát triển theo mô hình Tòa soạn hội tụ, Tòa soạn đa phương tiện gồm báo giấy, báo điện tử và bước đầu thử nghiệm kênh truyền hình Công lý. Hoạt động của Báo Công lý luôn bám sát các mặt hoạt động của hệ thống TAND, là cơ quan ngôn luận phản ánh hoạt động của Tòa án các cấp, truyền tải đến cán bộ, công chức Tòa án và nhân dân nhiều thông tin, góp phần nâng cao vị thế của Tòa án trong quá trình cải cách tư pháp. 

Bên cạnh đó, Báo Công lý cũng tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào nghèo, lũ lụt, bộ đội Trường Sa, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Về nhiệm vụ trọng tâm của Báo Công lý trong thời gian tới, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Báo Công lý cần tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin, đa dạng hóa các loại hình ấn phẩm để cập nhật thông tin một cách hiệu quả. Đặc biệt Tòa soạn cần nghiên cứu, áp dụng thêm các phương thức tuyên truyền mới để xứng đáng là cơ quan ngôn luận của hệ thống TAND.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và cán bộ, công chức các đơn vị của TANDTC đã đến thăm Bia ghi dấu địa điểm xét xử đầu tiên của hệ thống TAND tại đình La Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, nhân viên TANDTC và TAQS Trung ương

Chánh án Nguyễn Hòa Bình trò chuyện với cán bộ, công chức Tòa án

Trò chuyện  với đại diện chính quyền địa phương và cán bộ, nhân viên Tòa án, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: Bia ghi dấu địa điểm xét xử đầu tiên của hệ thống TAND là công trình có ý nghĩa lịch sử quan trọng, là nơi để cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động Tòa án ôn lại truyền thống lịch sử xây dựng và trưởng thành của hệ thống TAND. Bia ghi dấu được đặt tại khu di tích lịch sử Đình - Chùa - Bia Bà là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, tâm linh của nhân dân càng làm tăng thêm sự trang nghiêm, làm phong phú thêm các hoạt động của địa phương, đồng thời tạo thành điểm nhấn về một địa danh lịch sử.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình mong muốn mỗi cán bộ Tòa án thực hiện tốt lời di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư"; với phương châm "Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân"; thực hiện tốt chiến lược cải cách tư pháp, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, xây dựng hệ thống TAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, nhân viên TANDTC và TAQS Trung ương