Bổ nhiệm Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương và lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Trần Minh Giang| 11/03/2015 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/3, TANDTC tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương và lãnh cấp Vụ cho các đơn vị thuộc TANDTC.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Ban Nội chính Trung ương, Bộ Quốc phòng, VKSNDTC; các đồng chí Phó Chánh án TANDTC, các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC và thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC…

Bổ nhiệm Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương và lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương cho đồng chí Nguyễn Văn Hạnh

Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ của hệ thống TAND, trên cơ sở đề nghị của Ban cán sự Đảng TANDTC, ngày 30/1/2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Quyết định số 193/QĐ-CTN bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh, sinh năm 1959, Phó Chánh án TAQS Trung ương giữ chức vụ Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương, có thời hạn. Bên cạnh đó, trên cơ sở đề nghị của Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án TANDTC đã ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Văn Hồng, sinh năm 1958, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng TANDTC giữ chức vụ Chánh Văn phòng TANDTC cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định; bổ nhiệm ông Trần Văn Tuân, sinh năm 1962, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Thư ký TANDTC giữ chức vụ Trưởng ban Ban Thư ký TANDTC với thời hạn là 5 năm; bổ nhiệm bà Lương Ngọc Trâm, sinh năm 1966, Phó Chánh tòa phụ trách Tòa Hình sự TANDTC giữ chức vụ Chánh tòa Tòa Hình sự TANDTC với thời hạn là 5 năm.

Bổ nhiệm Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương và lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC đã công bố các quyết định bổ nhiệm. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC đã trao quyết định và chúc mừng 4 đồng chí được tín nhiệm giao cho trọng trách mới. Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình bày tỏ, 4 đồng chí được bổ nhiệm lần này đều là những cán bộ tiêu biểu, có năng lực nhằm kiện toàn đội ngũ lãnh đạo TANDTC và TAQS Trung ương cũng như các đơn vị thuộc TANDTC để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn về công tác xét xử cũng như công tác xây dựng TAND, TAQS các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hiến pháp năm 2013 đã xác định rõ và cụ thể hơn về chức năng, nhiệm vụ, vị trí, vai trò của TAND trong bộ máy Nhà nước; TAND là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp. TAND có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của  Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng xác định: Trong hệ thống các cơ quan tư pháp, Tòa án có vị trí trung tâm và xét xử là hoạt động trọng tâm nên yêu cầu mà Đảng, Nhà nước đặt ra đối với công tác của Tòa án ngày càng cao. Chánh án Trương Hòa Bình yêu cầu các đồng chí mới được bổ nhiệm giữ chức vụ mới cần phát huy những thành tích đã đạt được, luôn nỗ lực phấn đấu, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, khắc phục khó khăn, đoàn kết nhất trí cùng tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

Bổ nhiệm Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương và lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Lãnh đạo TANDTC và các Bộ, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Thay mặt cho các cán bộ vừa được bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp và Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, thủ trưởng các đơn vị TANDTC, các Tòa án địa phương đã tín nhiệm giao trọng trách mới có nhiều vinh dự nhưng cũng đầy khó khăn, nặng nề. Trên cương vị mới, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh hứa tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững phẩm chất đạo đức, chung vai sát cánh cùng đồng nghiệp đem hết năng lực, trách nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng hệ thống Tòa án ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương và lãnh đạo cấp Vụ TANDTC