Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình dự Lễ tuyên dương 55 người thợ trẻ giỏi toàn quốc

An Dương| 24/05/2015 12:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 23/5/2015, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VI năm 2015.

Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình dự Lễ tuyên dương 55 người thợ trẻ giỏi toàn quốc

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu khai mạc Lễ tuyên dương

Tham dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Tỉnh đoàn Bình Dương… cùng 55 người lao động trẻ có thành tích xuất sắc, có đề tài, sáng kiến, sáng tạo áp dụng hiệu quả trong lao động, sản xuất và học tập được tôn vinh tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình bày tỏ sự vui mừng được dự Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VI do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Trong thời kỳ đổi mới, thế hệ trẻ Việt Nam đã thể hiện rõ tính năng động, chủ động chuẩn bị hành trang lập thân, lập nghiệp. Ngày càng xuất hiện nhiều điển hình, mô hình tập thể, thanh niên tiên tiến, tài năng trẻ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. 55 “Người thợ trẻ giỏi” tiêu biểu được tuyên dương là đại diện cho hơn 4 triệu đoàn viên, thanh niên, công nhân và gần 2 triệu học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở đào tạo nghề trong toàn quốc.

Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình dự Lễ tuyên dương 55 người thợ trẻ giỏi toàn quốc

Chánh án Trương Hòa Bình trao bằng khen cho Người thợ trẻ giỏi

Năm 2015, Ban Thanh niên công nhân và đô thị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhận được 159 hồ sơ đề cử của 50 Tỉnh, Thành đoàn và tổ chức Đoàn trực thuộc. Các hồ sơ gửi về bảo đảm đúng đối tượng có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho trường, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương. Nét mới của liên hoan năm nay là có sự chuyển dịch cơ cấu đối tượng được tuyên dương. Đối tượng là công nhân, người lao động trực tiếp, thợ thủ công có 22 cá nhân. Đối tượng là học viên, giảng viên trong các cơ sở đào tạo nghề có 11 cá nhân. Kỹ sư, kỹ thuật viên có 22 cá nhân. Họ đều có chung một khát vọng được cống hiến sức trẻ cho lao động, đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của đất nước.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chánh án Trương Hòa Bình nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích trong lao động sản xuất của 55 người thợ trẻ giỏi. Chánh án và các đại biểu về dự buổi lễ đã trao tặng bằng khen, phần thưởng cho các những người trẻ giỏi. Chánh án Trương Hoà Bình nhấn mạnh: Lễ tuyên dương, tôn vinh 55 người thợ trẻ giỏi hôm nay là minh chứng sinh động trong việc thực hiện các chủ trương tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước của Đảng và Nhà nước ta.

Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình dự Lễ tuyên dương 55 người thợ trẻ giỏi toàn quốc

Chánh án Trương Hòa Bình tuyên dương 55 người thợ trẻ giỏi

Chánh án Trương Hòa Bình đề nghị các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, nhất là lớp công nhân trẻ, để nước ta có đội ngũ công nhân có trình độ học vấn, có chuyên môn tinh thông, kỹ năng nghề nghiệp ngày càng cao, có khả năng tiếp thu nhanh và làm chủ công nghệ mới; góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh và giải quyết vấn đề thiếu hụt hằng trăm ngàn công nhân kỹ thuật hằng năm cho đất nước. Các ngành, các cấp cần phải thường xuyên tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh kịp thời những giáo viên, những cán bộ quản lý, các nghệ nhân có thành tích xuất sắc trong việc đào tạo, truyền nghề, các công nhân trẻ có tay nghề cao trong mọi lĩnh vực...

Chánh án Trương Hòa Bình mong rằng, những người thợ trẻ giỏi được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực lao động sáng tạo, thi đua luyện tay nghề, giữ vững danh hiệu thợ giỏi, truyền nghề nhân rộng trong cộng đồng xã hội, và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công việc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình dự Lễ tuyên dương 55 người thợ trẻ giỏi toàn quốc