Báo Công lý tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi tại Huế

Bích Thuỳ| 14/12/2017 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/12, Đoàn công tác Báo Công lý đã đến thăm và tặng quà, bàn giao kinh phí hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi Xuân Phú (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Đón Đoàn công tác có bà Thái Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm; ông Nguyễn Văn Xuân, Giám đốc Chương trình FHF và toàn thể thầy cô, các em nhỏ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Từ năm 2012 đến nay, với nhiệm vụ được giao cùng với Quỹ tình nghĩa TAND, Báo Công lý là đơn vị đầu mối tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện. Theo đó, đồng cảm và sẻ chia với những khó khăn của các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế nói chung và TP.Huế nói riêng, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Công lý đã trao nhiều phần quà cho các em nhỏ tại địa phương.

Báo Công lý tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi tại Huế

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa Trung tâm Xuân Phú

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý nhấn mạnh: “Món quà không lớn nhưng chứa đựng tình cảm của toàn thể cán bộ, phóng viên Báo Công lý. Tôi hy vọng đó sẽ là động lực để các cháu tại đây tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên học giỏi, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội, không phụ lòng các thầy cô trong Trung tâm đã luôn bảo ban, nuôi dưỡng”.

Thay mặt Trung tâm, ông Nguyễn Văn Xuân, Giám đốc Chương trình FHF gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm, động viên chia sẻ của lãnh đạo và cán bộ, phóng viên Báo Công lý, đồng thời bày tỏ hy vọng trong thời gian tới tiếp tục được Báo Công lý quan tâm, giúp đỡ các cháu nhiều hơn nữa.

Em Nguyễn Thị Cẩm Hoài được Trung tâm nuôi dưỡng từ nhỏ, hiện đang là sinh viên khoa Công tác xã hội trường Đại học Khoa học Huế, xúc động bày tỏ: “Thay mặt cho các em nhỏ và các bạn tại Trung tâm, con xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đã cho chúng con một cuộc đời mới, con xin cảm ơn và xin ghi nhận tấm lòng hảo tâm của các cô chú công tác tại Báo Công lý đã quan tâm và giúp đỡ chúng con. Con xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu để trở thành những con người có ích, để sau này có điều kiện giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh đáng thương như chúng con”.

Báo Công lý tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi tại Huế

Đoàn công tác Báo Công lý chụp ảnh lưu niệm với các em nhỏ tại Trung tâm Xuân Phú

Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi Xuân Phú (FHF) nuôi dạy và hướng nghiệp cho trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế và các vùng lân cận. Ngoài việc nuôi dạy và chăm lo sức khỏe, Trung tâm còn tạo điều kiện cho các em theo học tại các trường công lập từ lớp 1 đến lớp 12 và đại học. Nếu các em không còn khả năng học văn hóa, Trung tâm định hướng cho các em học nghề để ra trường sớm có công ăn việc làm ổn định, giúp ích cho bản thân và xã hội. Ngoài ra, Trung tâm còn nuôi dưỡng người khuyết tật, người già neo đơn, ốm đau, bệnh tật.

Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9/2003 dưới sự bảo trợ của tổ chức FHF, đến nay Trung tâm tiếp nhận nuôi dưỡng gần 80 em, trong đó có 47 em đã hồi gia và thành đạt, một số em sau khi học đại học đã trở về công tác tại tổ chức FHF (TT-Huế), có em tìm được công việc ổn định ở Sài Gòn. Hiện Trung tâm đang nhận nuôi dưỡng 30 em ở các độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau.

Báo Công lý tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi tại Huế

Đoàn công tác Báo Công lý trao quà cho Trung tâm Tâm Bình.

Cùng ngày, Đoàn công tác Báo Công lý đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật Tâm Bình và trao nhiều phần quà cho các em nhỏ khuyết tật và người già neo đơn tại Trung tâm.

Bà Nguyễn Thị Diệu Vân, Giám đốc Trung tâm Tâm Bình chia sẻ: “Chúng tôi chân thành cảm ơn tấm lòng của các cán bộ, phóng viên Báo Công lý, mong rằng trong thời gian tới, Trung tâm sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm, giúp đỡ của quý cơ quan".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi tại Huế