Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020

Đỗ Việt| 23/08/2017 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/8, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020.

Đến dự Đại hội có đồng chí Lê Văn Minh, Thẩm phán TANDTC; đồng chí Nguyễn Xuân Khôi, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học và cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020

Đại biểu chúc mừng Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2017-2020.

Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi ủy, Chi bộ đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05/CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi ủy đã đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề bằng các chuyến đi học tập thực tế tại Khu di tích lịch sự cách mạng An toàn khu Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và Pắc Bó, Cao Bằng cho đảng viên, công chức trong toàn đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chị bộ đã kết nạp 6 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển đảng chính thức cho 10 đảng viên dự bị, cử 5 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng và 11 đảng viên dự bị đi học lớp bồi dưỡng đảng viên mới. Hiện đang làm thủ tục để đề nghị xét kết nạp Đảng đối với 1 quần chúng ưu tú.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Chi ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học chủ trì xây dựng 2 dự án luật. Đồng thời trình Hội đồng Thẩm phán TANDTC ban hành 10 Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán, 5 Thông tư liên tịch, 4 Thông tư của Chánh án TANDTC, 2 quy chế và nhiều công văn trao đổi nghiệp vụ với các TAND, tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến đối với nhiều dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan khác chủ trì soạn thảo.

Phát huy, kế thừa những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, Chi bộ Vụ pháp chế và Quản lý khoa học đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Theo đó, Chi bộ phối hợp chặt chẽ với Thủ trưởng đơn vị tổ chức quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị cho công chức, đảng viên và quần chúng.

Chi bộ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để ngăn chặn kịp thời, khắc phục những sai sót khi triển khai nhiệm vụ.

Phấn đấu hàng năm Chi bộ có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và có ít nhất 7 đảng viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 100 công chức trong đơn vị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 100% các phòng chức năng trong đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiến tiến….

Đại hội đã bầu Ban Chi ủy, Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả bầu cử đã được công khai.

Cụ thể, 5 đồng chí trong Ban Chi ủy được số phiếu cao nhất gồm đồng chí Chu Thành Quang, Bí thư Chi bộ; Ngô Văn Nhạc, Phó Bí thư Chi bộ và các đồng chí Lê Thế Phúc, Bùi Sỹ Khánh, Nguyễn Thị Thanh Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020