Văn phòng TAND TP.Hải Phòng: Thành công từ sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu

Thúy Hòa| 12/09/2016 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm qua, tập thể Văn phòng TAND Tp. Hải Phòng (Văn phòng) luôn nỗ lực, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đoàn kết, trách nhiệm và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Văn phòng TAND Tp. Hải Phòng có tổng số 27 cán bộ, công chức, người lao động, trong đó 01 người có trình độ Thạc sĩ Luật, 12 người có trình độ Đại học, 02 người có trình độ Cao đẳng. Với chức năng là bộ phận tham mưu giúp việc cho hoạt động chung của TAND thành phố  và Tòa án hai cấp thành phố Hải Phòng, trong những năm qua, Văn phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với chất lượng cao.

Trong công tác phối hợp xét xử các loại án, Văn phòng đã thực hiện tốt việc phục vụ tất cả phiên tòa xét xử. Theo đó, trong 5 năm qua, Văn phòng đã phục vụ xét xử gần 4000 phiên tòa, trong đó có một số phiên tòa trọng điểm được dư luận trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm như 02 vụ án chống người thi hành công vụ ở huyện Tiên Lãng, vụ án Vinashin, vụ án Dương Tự Trọng… Các hội trường xét xử, phòng nghị án, phòng họp đảm bảo vệ sinh, ngăn nắp, đủ các điều kiện để xét xử góp phần vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân.

Văn phòng TAND TP.Hải Phòng: Thành công từ sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu

Tập thể CBCC Văn phòng TAND Tp. Hải Phòng

Về trang bị cơ sở vật chất: Văn phòng đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo cơ quan trong việc quản lý, đầu tư, trang bị cơ sở vật chất cho Tòa án hai cấp thành phố Hải Phòng đảm bảo đầy đủ, kịp thời, tiết kiệm và theo đúng quy định.

Trong công tác tổng hợp báo cáo, thống kê, triển khai áp dụng phần mềm quản lý, thống kê các loại án, sử dụng thư điện tử, Văn phòng đã phối hợp, hướng dẫn TAND các quận, huyện thực hiện tốt việc cập nhật số liệu một cách chính xác, đầy đủ, kịp thời, phục vụ tốt việc thông tin báo cáo với cấp trên đúng thời gian quy định.

Việc sao lục, sao y bản án, in ấn tài liệu, biểu mẫu tương đối nhiều, nhưng các CBCC trong Văn phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử lý nhanh gọn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2013, Văn phòng đã kiện toàn lại kho lưu trữ theo đúng quy định của Cục Lưu trữ quốc gia, đảm bảo khoa học, dễ khai thác, đáp ứng được yêu cầu khai thác tài liệu của cơ quan, các cơ quan có liên quan và công dân… Từ năm 2010, qua công tác kiểm tra chéo của các đơn vị trong cụm thi đua số III thuộc thành phố Hải Phòng, công tác văn thư, lưu trữ của TAND Tp Hải Phòng đều được đánh giá cao, dẫn đầu khối thi đua và được UBND  thành phố tặng Bằng khen.

Công tác tài chính - kế toán được thực hiện nghiêm túc theo Luật Kế toán và hướng dẫn của TANDTC đảm bảo tốt việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí; chi tiêu, mua sắm tài sản, quản lý tài sản công đúng quy định và sử dụng đúng mục đích; thực hiện cấp hạn mức kinh phí hàng năm cho TAND cấp huyện kịp thời, đúng hướng dẫn của TANDTC, đảm bảo kinh phí cho cơ quan hoạt động tốt; chủ động trong việc công khai tài chính tới toàn thể cán bộ công chức cơ quan về kinh phí được cấp.

Năm 2014, Văn phòng đã tham mưu đề xuất cho lãnh đạo xây dựng Đề án thành lập bộ phận hành chính, tư pháp và chính thức đưa hoạt động từ ngày 01/07/2014. Từ kinh nghiệm triển khai thực hiện tại Tòa án thành phố, năm 2015 và năm 2016, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan, Văn phòng đã giúp các Tòa án cấp huyện triển khai thực hiện thành công Đề án trên.

Các công tác khác như bảo vệ, tạp vụ, lái xe, quản lý tài sản... được triển khai thực hiện chu đáo, chính xác, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tài sản của đơn vị. Văn phòng đã tổ chức và phục vụ tốt các hội nghị và các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ.

Bên cạnh đó, nhờ có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, với biện pháp chỉ đạo chặt chẽ, trong nhiều năm qua, phong trào thi đua của Văn phòng TAND Tp. Hải Phòng đã thực sự có những chuyển biến về chất, tạo được khí thế sôi nổi trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và củng cố xây dựng ngành, tích cực trong việc động viên, khích lệ mọi cán bộ, công chức trong cơ quan phấn khởi, tin tưởng, vượt mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, luôn vượt mọi chỉ tiêu thi đua đã đề ra.

Văn phòng thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, XII; các Nghị quyết của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp... qua đó từng bước nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên. Văn phòng cũng thường xuyên quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng chính đáng cũng như đời sống của cán bộ, tuyên truyền lối sống lành mạnh, trong sáng.

Ngoài ra, theo định kỳ, Văn phòng đều có sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch công tác và triển khai thực hiện nhiệm vụ linh hoạt, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Chung, Chánh Văn phòng TAND Tp. Hải Phòng chia sẻ: Văn phòng đạt được kết quả như trên trước hết là được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan, sự phối hợp hiệu quả của các tòa chuyên trách, phòng nghiệp vụ thuộc TAND Tp. Hải Phòng, TAND các quận, huyện cùng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ và phấn đấu không ngừng của tập thể, cán bộ công chức, người lao động. Những cố gắng, nỗ lực cùng những thành tích đạt được của đơn vị đã được các cấp ghi nhận và tặng nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý. Trong nhiều năm liền Văn phòng liên tục được Chánh án TANDTC tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; “Bằng khen” của Chánh án TANDTC và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. Đặc biệt, năm 2012, Văn phòng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Phát huy những thành tích đạt được, trong thời gian tới, Văn phòng tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là đầu mối tổ chức phối hợp với các toà chuyên trách, phòng nghiệp vụ thuộc TAND Tp. Hải Phòng và TAND các quận, huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của cơ quan, của Tòa án hai cấp thành phố Hải Phòng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng TAND TP.Hải Phòng: Thành công từ sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu