Tòa án 2 cấp tỉnh Bình Phước phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống TAND

Lê Hoàng| 22/01/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Trí cho biết, đơn vị đã phát động phong trào thi đua năm 2015 với khẩu hiệu “Thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015)...

Chánh án Nguyễn Hữu Trí cho biết,tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21/5/2014 của Bộ Chính trị “Về việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến”, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Trí cho biết, đơn vị đã phát động phong trào thi đua năm 2015.

Năm 2014 đánh dấu nhiều sự phát triển của hệ thống hai cấp Tòa án tỉnh Bình Phước. Tuy tình hình phạm pháp hình sự, tranh chấp dân sự trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua diễn biến ngày càng tăng, tính chất ngày càng phức tạp nhưng với sự nỗ lực của các cán bộ công chức, Tòa án hai cấp tỉnh Bình Phước đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lượng án thụ lý, giải quyết hàng năm của toàn hệ thống hơn 7.000 vụ, riêng TAND tỉnh Bình Phước số lượng án thụ lý và giải quyết hàng năm bình quân hơn 570 vụ, việc các loại. Nhận thức đầy đủ ý nghĩa của công tác thi đua khen thưởng, công chức hệ thống Tòa án Bình Phước nỗ lực thực hiện nhiệm vụ năm 2014 với khẩu hiệu “Cán bộ công nhân viên chức, người lao động TAND các cấp phát huy truyền thống, nâng cao bản lĩnh, rèn đức luyện tài, đổi mới, sáng tạo, gìn giữ kỷ cương, tăng cường dân chủ, ra sức thi đua làm theo lời Bác, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Sau khi phát động phong trào thi đua, 100% cán bộ, công chức của đơn vị đã tích cực hưởng ứng, đăng ký thi đua các danh hiệu, tập thể TAND tỉnh Bình Phước đăng ký danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”. Trong năm 2014, TAND hai cấp tỉnh Bình Phước thụ lý 7.096 vụ việc các loại, giải quyết 6.555 vụ, đạt tỷ lệ  92,38%. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng án thụ lý tăng 587 vụ, giải quyết tăng 601 vụ. Trong đó, cấp tỉnh thụ lý 575 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ giải quyết 96%.

Tòa án 2 cấp tỉnh Bình Phước phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống TAND

Ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước

Để cụ thể hóa Kế hoạch thi đua khen thưởng năm 2014, TAND tỉnh Bình Phước đã phát động hai đợt thi đua với những chủ đề khác nhau. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, các đơn vị trực thuộc cũng phát động các phong trào thiết thực nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án như: Phong trào “15 phút hoàn thiện mỗi ngày”, phong trào “Tiết kiệm vì người nghèo”, mỗi ngày cán bộ công chức góp 1.000 đồng/người; phát động làm thêm giờ và làm thêm ngày thứ 7… Những nỗ lực thi đua đó tạo không khí lao động sôi nổi, giúp đơn vị đạt được nhiều thành tích.

Về cơ bản, hệ thống TAND tỉnh Bình Phước đã thực hiện tốt các nội dung mà TANDTC đề ra, việc giải quyết các vụ án đảm bảo đúng pháp luật, người, đúng tội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Việc phát động và triển khai các phong trào thi đua đạt hiệu quả và nhận thức về công tác thi đua của cán bộ công chức đã được nâng cao, góp phần tích cực trong việc xét xử các loại án. Tỷ lệ giải quyết các loại án đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Các mặt công tác khác đều được đơn vị hoàn thành tốt, việc tổ chức quán triệt và “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được cán bộ, công chức ngành Tòa án Bình Phước thực hiện nghiêm túc. Qua đó, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ công chức ngày càng nâng cao. Tòa án hai cấp của tỉnh đã triển khai phát động đăng ký thi Thẩm phán giỏi, Thẩm phán tiêu biểu và xét tặng Thẩm phán mẫu mực. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được TAND hai cấp duy trì, vận động công chức tham gia hiến máu nhân đạo, ủng hộ chiến sỹ Trường Sa, tặng quà học sinh nghèo, gia đình chính sách…

Chánh án Nguyễn Hữu Trí cho biết: Năm 2015, đơn vị tiếp tục phát động phong trào thi đua với khẩu hiệu “Cán bộ công chức, viên chức, người lao động TAND các cấp thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống TAND”. Đơn vị tập trung vào các nội dung như tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch vững mạnh, có phẩm chất đạo đức, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) và Kế hoạch 335 của TANDTC; Tòa án hai cấp của tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến dộ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án trong thời hạn luật định, nhất là các vụ án lớn, trọng điểm, án tham nhũng; kiên quyết không để xảy ra việc kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm; tiếp tục nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa; tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án 2 cấp tỉnh Bình Phước phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống TAND