Thi đua khen thưởng tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Mạnh Cường| 09/05/2017 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ toàn đơn vị - TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Là đơn vị thuộc một quận trung tâm của TP. Đà Nẵng nên TAND quận Hải Châu là một trong những đơn vị có lượng án thụ lý, giải quyết cao, nhiều án phức tạp trong các quận huyện. Mặc dù lượng công việc nhiều, trong khi nguồn nhân lực cũng như cơ sở vật chất còn thiếu thốn, song với tinh thần trách nhiệm cao, trong những năm qua đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được các cấp lãnh đạo đánh giá cao.

Chánh án TAND quận Hải Châu - Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: Ý thức sâu sắc vị trí, vai trò của công tác thi đua khen thưởng, lãnh đạo TAND quận Hải Châu xác định thi đua khen thưởng là động lực, là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ công chức khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, ngay từ đầu năm TAND quận Hải Châu đã xây dựng kế hoạch về công tác thi đua, phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua chung trong đơn vị với tinh thần đổi mới, gắn phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tòa án...

Theo đó, TAND quận Hải Châu đã căn cứ vào các quy định về công tác thi đua, khen thưởng, dựa vào giao ước thi đua đã kí giữa các đơn vị nhằm đẩy mạnh công tác giải quyết các loại án, nâng cao chất lượng xét xử, phát động phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Đặc biệt, đơn vị xây dựng Kế hoạch triển khai thực các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 nhằm tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu giải quyết các loại án cũng như chỉ tiêu các công tác khác.

Thi đua khen thưởng tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

TAND quận Hải Châu là đơn vị xuất sắc trong phòng trào thi đua, vinh dự nhận Cờ thi đua Chính phủ

Tuy nhiên, để phong trào đó được lan tỏa và có hiệu quả, lãnh đạo đơn vị đã gắn công tác thi đua khen thưởng với thực tiễn công việc hàng ngày, đưa ra những tiêu chí cụ thể để đánh giá kết quả công việc của từng cán bộ, công chức.  Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc công việc, kịp thời biểu dương những cán bộ, công chức có thành tích công tác tốt cũng như nhắc nhở những cán bộ công chức mà hiệu quả công việc chưa đạt yêu cầu. Đặc biệt, TAND  quận Hải Châu đã phát động phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được cán bộ, công chức đơn vị hưởng ứng, tham gia một cách tích cực.

Bên cạnh đó, TAND quận Hải Châu cũng đã đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp, đặc biệt là việc nâng cao tranh tụng tại phiên tòa,  thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

6 tháng đầu năm 2017, công tác chuyên môn thông qua các phong trào thi đua đạt được những kết quả đáng kể. Trong đó, công tác giải quyết các loại án với số vụ thụ lý là 859 vụ, việc, tăng 405 vụ việc so với cùng kỳ năm 2016; giải quyết 550 vụ việc, hồ sơ, còn lại 309 hồ sơ. Điều đáng ghi nhận, trong 6 tháng đầu năm 2017, TAND quận Hải Châu không có không có án quá hạn, án tạm đình chỉ đúng quy định pháp luật, án treo và cải tạo không giam giữ có căn cứ, không có án oan sai, không có khiếu nại kéo dài, bức xúc trong nhân dân.

Việc xây dựng các điển hình tiên tiến được gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác với những chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể, các phong trào, các hoạt động mang tính nổi trội. TAND quận Hải Châu đã làm tốt công tác tuyên truyền giới thiệu, nêu gương học tập, phổ biến kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay của các điển hình, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nhân rộng trong đơn vị. Theo Chánh án Nguyễn Thị Thu Hà, đến nay, sau 6 tháng triển khai thực hiện, công tác xây dựng và nhân điển hình tiên tiến tại đơn vị đã có những kết quả bước đầu khả quan, đã tạo dựng được ý thức tích cực, tiến bộ trong tập thể cũng như cá nhân.

Để động viên khuyến khích và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong 6 tháng cuối năm, TAND quận Hải Châu đã chủ động và có các biện pháp thích hợp để biểu dương, khen thưởng nhằm phát huy tác dụng thiết thực của các điển hình tiên tiến trong đơn vị và TAND TP Đà Nẵng. Trong đó, TAND  quận Hải Châu phấn đấu thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu thi đua; triển khai thực hiện tốt các nội dung đã đề ra tại Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của TAND TP Đà Nẵng và Kế hoạch của TAND quận Hải Châu.

Để đạt được kết quả nêu trên, toàn thể đơn vị xác định thực hiện các giải pháp cụ thể như tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ công chức, phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ công chức trung thành, tận tụy, sáng tạo, gương mẫu. Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị mà trọng tâm là công tác xét xử. Bên cạnh việc chú trọng đổi mới việc tổ chức, điều hành phiên tòa và nâng cao chất lượng tranh tụng tại tất cả các phiên tòa, phải kết hợp với việc tăng cường công tác hòa giải trong việc giải quyết các vụ việc dân sự. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục đổi mới sâu sắc nội dung và hình thức công tác thi đua khen thưởng, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thi đua để nhằm hoàn thành các chỉ tiêu thi đua gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Với những nỗ lực đó, liên tục trong nhiều năm liền TAND quận Hải Châu đã đạt được những kết quả tốt. Trong đó, năm 2012 đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng II”, năm 2014 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua Chính phủ, liên tục nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Chánh án TANDTC; Bằng khen của Chánh án TANDTC và TAND TP Đà Nẵng công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trong nhiều năm liền. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đua khen thưởng tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao