Thẩm phán Dương Trọng Quang làm tốt công tác chuyên môn, sôi nổi công tác phong trào

Vũ Ba| 28/06/2017 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở TAND tỉnh Quảng Ninh, anh được biết đến là người luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao cả ở công tác chuyên môn và công tác đoàn thể.

Được sự quan tâm của lãnh đạo TAND tỉnh, hỗ trợ của đồng nghiệp, bản thân luôn nỗ lực cố gắng, trong những năm qua, Thẩm phán Dương Trọng Quang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, duy trì Toà Hành chính (TAND tỉnh Quảng Ninh) là “Tập thể lao động xuất sắc”, được TANDTC, UBND tỉnh Quảng Ninh tặng nhiều bằng khen.

Trên cương vị Chánh toà Hành chính, được Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh phân công tổ chức xét xử các loại án hình sự, hành chính và tham gia hướng dẫn nghiệp vụ giải quyết các vụ án hành chính cấp huyện, Thẩm phán Dương Trọng Quang đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, anh còn đảm nhận công tác Đảng và công tác xây dựng Đảng của Chi bộ Toà Hành chính, trực tiếp phụ trách các hoạt động của Công đoàn TAND tỉnh Quảng Ninh.

Về công tác chuyên môn, Thẩm phán Dương Trọng Quang cùng Toà Hành chính thực hiện công tác tham mưu cho Chánh án TAND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Bản quy chế phối hợp trong việc giải quyết khiếu nại tố cáo vụ án hành chính giữa UBND tỉnh và TAND tỉnh Quảng Ninh; Quy chế phối hợp trong giải quyết án hành chính giữa TAND và VKSND tỉnh Quảng Ninh. Năm 2016, Toà Hành chính đã tham gia giải quyết hơn 121 vụ án các loại và không có vụ án nào bị huỷ, oan sai, tạo được sự phối kết hợp chặt chẽ trong việc giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến giải quyết án hành chính giữa UBND tỉnh và TAND tỉnh theo quy định của Luật khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tố tụng hành chính…

 Thẩm phán Dương Trọng Quang đã trực tiếp xét xử 65 vụ án các loại, đặc biệt, có những vụ án hành chính phức tạp có nhiều người khởi kiện, điển hình như vụ án hành chính sơ thẩm 104 người khởi kiện là các xã viên của Hợp tác xã Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả. Trong năm 2015, Thẩm phán Dương Trọng Quang cũng đã trực tiếp xét xử 45 vụ án các loại. Chất lượng xét xử các vụ án được bảo đảm không có án bị huỷ, bị oan, bị sửa. Anh còn tham gia đi xét xử nhiều vụ án lưu động trên địa bàn tỉnh, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương và tuyên truyền giáo dục pháp luật đến quần chúng nhân dân.

Thẩm phán Dương Trọng Quang làm tốt công tác chuyên môn, sôi nổi công tác phong trào

Thẩm phán Dương Trọng Quang

Đối với từng vụ án cụ thể khi được lãnh đạo phân công giải quyết, Thẩm phán Dương Trọng Quang nghiên cứu kỹ hồ sơ, thận trọng xem xét đánh giá, phân tích khách quan, dựa trên chứng cứ, trình tự của pháp luật và luôn bảo đảm đúng thời hạn xét xử. Do thay đổi của Luật Tố tụng hành chính năm 2015 về thẩm quyền giải quyết của Toà án nhân dân, số lượng các vụ án hành chính Toà án cấp tỉnh thụ lý theo trình tự sơ thẩm tăng vọt. Thẩm phán Dương Trọng Quang đã chủ động nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo cơ quan cũng như trực tiếp giải quyết hầu hết số lượng đơn khởi kiện, khiếu nại đúng thời hạn quy định.

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Dương Trọng Quang là Bí thư Chi bộ Toà Hành chính đã chỉ đạo cơ quan thực hiện tốt các quy định của Điều lệ Đảng và của cấp uỷ cấp trên; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đồng chí Quang luôn quan tâm, triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao cho toàn thể CBCNV trong cơ quan; triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và các cấp Đảng uỷ.

Trong công tác đoàn thể, đồng chí Dương Trọng Quang đã trực tiếp lãnh đạo tổ chức Công đoàn tham gia tích cực và có hiệu quả vào các phong trào văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức trong cơ quan. Ngoài ra, đồng chí còn chủ động nghiên cứu, biên soạn các dự thảo báo cáo tổng kết công tác ngành, công tác Đảng và công tác đoàn thể khác… 

Dù trải qua nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, phấn đấu của toàn thể cán bộ viên chức cơ quan, trong những năm qua, Toà Hành chính (TAND tỉnh Quảng Ninh) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt công tác. Với những kết quả đã đạt được và sự cống hiến của Thẩm phán Dương Trọng Quang cùng toàn thể cán bộ công chức, nhiều năm liền Toà Hành chính được Đảng uỷ cơ quan biểu dương, công nhận là “Chi bộ trong sạch vững mạnh” ; 5 năm liền (từ 2011-2015) là “Tập thể lao động xuất sắc”, được Chánh án TANDTC, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen. Cá nhân đồng chí Dương Trọng Quang đạt được danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2015, được Chánh án TANDTC, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, giấy khen, hàng năm được phân loại Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm phán Dương Trọng Quang làm tốt công tác chuyên môn, sôi nổi công tác phong trào