TAQS Quân khu 4 làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Lê Văn Thông| 13/07/2016 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAQS Quân khu 4 với nhiệm vụ xét xử các vụ án hình sự xảy ra trong quân đội trên địa bàn 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã rất quan tâm và thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn.

Sáu tháng đầu năm 2016, trên địa bàn Quân khu 4 cũng như cả nước diễn ra sự kiện chính trị quan trọng như đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng,  bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; nhiều Luật mới có hiệu lực pháp luật. Xác định nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật là nhiệm vụ chính trị trọng tâm có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao nhận thức về pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên địa bàn quân khu, góp phần giảm các vụ vi phạm pháp luật, giữ vững kỷ luật quân đội. TAQS Quân khu 4 đã chủ động biên soạn đề cương bài giảng, sưu tầm tài liệu, liên hệ với các đơn vị trên địa bàn để tổ chức các buổi lên lớp nói chuyện pháp luật tại cơ quan Quân khu, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 283, Lữ đoàn 414, Lữ đoàn 16... với các nội dung như: Nội dung cơ bản của Bộ luật hình sự 2015, Nội dung cơ bản của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử Hội đồng nhân dân, Luật quân nhân chuyên nghiệp, Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015...

TAQS Quân khu 4 làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Một buổi nói chuyện về pháp luật

Để nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật TAQS Quân khu 4 đã có nhiều hình thức như: Tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động, giáo viên trực tiếp lên lớp truyền đạt bằng các hình thức sinh động như trình chiếu Powerpoint... Sau các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật TAQS Quân khu 4 đã tổ chức các buổi họp rút kinh nghiệm để đánh giá những hạn chế, thiếu sót, từ đó có các hình thức tuyên truyền cho phù hợp với thực tiễn của các đơn vị.

Với những kết quả đạt được trong trong 6 tháng đầu năm 2016, TAQS Quân khu 4 đã được Bộ tư lệnh quân khu 4, Cục chính trị Quân khu 4 biểu dương. Đây là tiền đề để TAQS Quân khu 4 hoàn thành nhiệm vụ trên các mặt năm, trong đó có nhiệm vụ quan trọng là tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các đơn vị và nhân dân trên địa bàn quân khu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQS Quân khu 4 làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật