TANDTC trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Minh Giang| 23/07/2014 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên thềm năm học mới 2014-2015, ngày 23/7, Đoàn công tác của TANDTC do Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng dẫn đầu đã đến thăm và trao tặng 55 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi tại huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội.

Tham dự buổi lễ trao quà, về phía TANDTC có ông Tưởng Duy Lượng, Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC; ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý. Về phía huyện Ứng Hòa có ông Nguyễn Văn Xuyên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa; đại diện UBND, Mặt trận Tổ quốc, đại diện một số cơ quan, ban ngành huyện Ứng Hòa; các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương và 55 em học sinh vượt khó học giỏi của huyện Ứng Hòa cùng đông đảo các bậc phụ huynh.

TANDTC trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng phát biểu tại buổi lễ 

Tại buổi lễ, Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng phát biểu: Thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp cũng như các nghị quyết của Quốc hội về công tác của TAND, nhiều năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, hệ thống Tòa án các cấp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân giao phó. Bên cạnh bảo đảm công tác chuyên môn, mà xét xử là trọng tâm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, TANDTC cũng đã quan tâm hoạt động xã hội từ thiện; quyên góp, ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều trường hợp gặp khó khăn trong cả nước, trong đó có Chương trình "Tiếp sức cho trẻ em vượt khó, vươn lên học giỏi đến trường".

Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng nhấn mạnh: Bác Hồ đã từng dạy "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây; Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Bác Hồ đã nêu lên một chân lý giản dị, dễ hiểu nhưng chứa đựng chiều sâu của một tầm nhìn chiến lược về công tác giáo dục. "Trồng người" là một vấn đề mang tính lâu dài, một bộ phận xuyên suốt trong tư tưởng Hồ Chí Minh đòi hỏi Đảng, Nhà nước, chính quyền các địa phương và trực tiếp là ngành Giáo dục phải hết sức quan tâm. Trong thư gửi cho học sinh vào ngày 5/9/1945, Bác đã viết: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Huyện Ứng Hòa mặc dù còn khó khăn, nhưng luôn chăm lo sự nghiệp trồng người, đặc biệt quan tâm đến các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các cháu phấn đấu vươn lên học giỏi. Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa và Ban giám hiệu các nhà trường đã có nhiều chủ trương, biện pháp để vừa hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đào tạo hàng năm, vừa đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục các thế hệ học sinh trong thời kỳ mới. Trong nhiều chủ trương, biện pháp đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên, giúp đỡ các em vượt khó, vươn lên học giỏi.

Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của các nhà trường, lãnh đạo TANDTC đã chỉ đạo Báo Công lý phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa và Hội Khuyến học huyện Ứng Hòa đã vận động các nhà tài trợ trao tặng 55 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó vươn lên học giỏi của huyện. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của cán bộ, công chức TANDTC, của các nhà tài trợ cũng như của lãnh đạo chính quyền địa phương.

Các học sinh được nhận quà là những em thuộc các gia đình nghèo, gia đình chính sách, có em phải sống nương tựa vào họ hàng. Tuy nhiên, các em đã nỗ lực cố gắng vươn lên học giỏi và đạt thành tích xuất sắc trong nhiều năm liền. Mặc dù cuộc sống khó khăn thiếu thốn, nhưng các em là những người con hiếu thảo, học trò ngoan, biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau, nhiều em trở thành tấm gương sáng trong học tập, được bạn bè quý mến. Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng mong muốn các em học sinh được nhận quà nói riêng, các em học sinh nói chung tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên học giỏi hơn nữa, xứng đáng với tấm lòng thầy cô ngày đêm quan tâm dạy dỗ, xứng đáng với sự quan tâm của Lãnh đạo TANDTC, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi để sau này xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

TANDTC trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Ông Nguyễn Văn Xuyên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa cảm ơn món quà của lãnh đạo TANDTC dành cho các em học sinh

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Xuyên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa trân trọng gửi lời cảm ơn tập thể lãnh đạo TANDTC, đặc biệt là tấm lòng hướng về quê hương của Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng, tấm lòng của Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng và các nhà tài trợ. Sự quan tâm của cán bộ, công chức hệ thống TAND nói chung và của Báo Công lý nói riêng và các nhà tài trợ là nguồn động viên khích lệ các em vuợt khó vươn lên học tập tốt. Ứng Hòa là mảnh đất hiếu học, trong những năm qua có nhiều em học sinh của huyện là thủ khoa của các trường đại học, thi giành giải cao tại các kỳ thi quốc gia. Chính vì vậy, món quà ý nghĩa của TANDTC dành cho các em học sinh của huyện là động lực, là niềm động viên rất lớn để các em vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Văn Xuyên mong muốn TANDTC, Báo Công lý và các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến các em học sinh, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện cho các em có động lực vững bước trên hành trình đi đến tương lai tươi sáng. Ông Nguyễn Văn Xuyên xin hứa với lãnh đạo TANDTC sẽ quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục của huyện nhà trong chiến lược phát triển thế hệ trẻ và mong rằng các em học sinh luôn luôn phấn đấu để trở thành những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với món quà mà lãnh đạo TANDTC đã dành tặng cho. Món quà đầy ý nghĩa này được trao tặng cho các em nhân dịp sắp bước vào năm học mới, đặc biệt là đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng huyện Ứng Hòa và Chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2014) đã góp phần làm phong phú thêm những hoạt động kỷ niệm sự kiện trọng đại của huyện Ứng Hòa.

Phát biểu kết thúc buổi lễ, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Tưởng Duy Lượng biểu dương, ghi nhận Báo Công lý - Cơ quan ngôn luận của TANDTC đã tích cực vận động các nhà hảo tâm đứng ra tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này. Phó Chánh án Tưởng Duy Lượng mong rằng những chiếc xe đạp sẽ là người bạn đồng hành với các em trên những chặng đường vươn tới trí thức, giúp các em học sinh tiếp tục vững bước trên con đường tương lai sắp tới. Đồng thời trong thời gian tới, các cấp ủy chính quyền và các tổ chức đoàn thể huyện Ứng Hòa cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết xây dựng huyện ngày càng phát triển về mọi mặt. Song song đó, huyện Ứng Hòa cần có nhiều chính sách quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục, nhằm giúp các em vững bước vươn lên trong cuộc sống.

TANDTC trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng ân cần động viên các em học sinh

TANDTC trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý cùng đại diện Hội khuyến học huyện Ứng Hòa trao xe đạp cho các em học sinh

TANDTC trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Đoàn công tác TANDTC và đại diện chính quyền địa phương chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh 

TANDTC trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Các em học sinh bên những chiếc xe đạp mới

Đại diện Đoàn công tác, Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng, Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa Nguyễn Văn Xuyên; Chủ tịch Hội khuyến học huyện Ứng Hòa Đỗ Ngọc Anh đã trực tiếp trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Nhận được chiếc xe đạp còn thơm mùi sơn mới, trên mặt các em học sinh lộ rõ sự hân hoan, niềm vui sướng. Từ giờ phút ấy, các em đã có bạn đồng hành trên những nẻo đường đến lớp, chặng đường từ nhà đến trường sẽ bớt xa xôi.

Ban Tổ chức xin cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần dịch vụ phần mềm Mặt Trời (TP.Huế), Công ty TNHH rượu Vạn Phát (tỉnh Phú Yên) đã đồng hành cùng Báo Công lý để tổ chức Lễ trao quà này.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi