TANDTC tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở

Huy Hùng| 26/03/2016 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 26/3/2016, Đoàn TNCS HCM cơ quan TANDTC đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và công bố quyết định thành lập các cở sở Đoàn trực thuộc và khen thưởng năm 2015.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn thanh niên TANDTC, các đồng chí cán bộ Đoàn TANDTC qua các thời kỳ và đông đủ các đoàn viên TANDTC.

Tại buổi lễ, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng suốt 85 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) từ khi thành lập cho đến nay. Theo đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do ĐCS Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh dầy công sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Theo năm tháng, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã đi theo cách mạng, kiên cường đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; kiên định lập trường, một lòng đi theo lý tưởng của Đảng trong sự nghiệp đổi mới, dũng cảm bảo vệ công lý, phấn đấu xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC, trong những năm qua luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo cơ quan. Quán triệt các Nghị quyết của Trung ương về công tác Đoàn Thanh niên, Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo TANDTC đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Chánh án TAND các cấp... có kế hoạch chăm lo giáo dục, bồi dưỡng các tổ chức Đoàn thanh niên; đồng thời giao nhiệm vụ quan trọng cho các cán bộ Đoàn trẻ tuổi để thử thách, rèn luyện, tạo nguồn cán bộ kế cận cho các Tòa án  trong tương lai.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước của TANDTC nói chung, của Đoàn thanh niên nói riêng, nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú của TANDTC, TAND các cấp đã vinh dự được kết nạp vào ĐCS Việt Nam, được quy hoạch, đề bạt vào những chức danh tố tụng, chức vụ quản lý Tòa án. Tuổi trẻ TAND các cấp trên cả nước đã có những đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TAND các cấp trong hoạt động xét xử và cải cách tư pháp trong thời gian qua.

TANDTC tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở  

Đồng chí Lê Văn Minh, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Đảng uỷ, Thẩm phán TANDTC phát biểu tại buổi lễ 

 

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Lê Văn Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu các tổ chức cơ sở Đoàn, các đoàn viên thanh niên luôn giữ vững vị trí là lực lượng xung kích sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng TAND trở thành trung tâm của công cuộc cải cách nền Tư pháp, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Đồng chí Lê Văn Minh nhìn nhận, thời gian qua, thực hiện Luật tổ chức TAND năm 2014, Hệ thống TAND nói chung, TANDTC nói riêng có nhiều thay đổi về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ. Để phù hợp với những thay đổi đó, Đoàn thanh niên đã kịp thời có những điều chỉnh về cơ cấu tổ chức Đoàn thông qua việc thành lập mới các cơ sở Đoàn. Đồng chí Lê Văn Minh tin tưởng rằng, với những đổi mới đó trong thời gian tới tổ chức Đoàn sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được, thực hiện thắng lợi các phong trào do cơ quan và Đoàn cấp trên phát động.

TANDTC tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở TANDTC tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở

Công bố quyết định khen thưởng của Chánh án TANDTC cho các tổ chức đoàn và các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên

Tại buổi lễ, Đồng chí Bùi Anh Thắng - Phó Bí thư Đoàn TNSC Hồ Chí Minh đã công bố Quyết định thành lập 16 cơ sở Đoàn và chỉ định Ban Chấp hành lâm thời. Đồng thời công bố quyết định khen thưởng của Chánh án TANDTC cho các tổ chức đoàn và các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Chí Công - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng ủy TANDTC, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC đã trao quyết định cho các cơ sở Đoàn.

TANDTC tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở

Đồng chí Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy TANDTC, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Đoàn thanh niên TANDTC, đồng chí Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy TANDTC, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC đã gửi lời biết ơn trân trọng nhất đến các đồng chí Lãnh đạo, Đảng ủy TANDTC, các anh chị cán bộ đoàn qua các thời kỳ  - những người đã luôn sát cánh ủng hộ cán bộ trẻ. Đồng thời, hứa tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, góp ý để cùng Ban Chấp hành Đoàn vận dụng vào thực tiễn hoạt động, đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên ngày càng lớn mạnh, có sức lan tỏa và ý nghĩa sâu sắc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở