TAND TP. Thanh Hóa: Đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua

Tuyết Nhung| 16/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP. Thanh Hóa là đơn vị đóng trên địa bàn rộng, dân số đông, nhiều thành phần dân cư, tình hình an ninh chính trị, xã hội phức tạp, lượng án hàng năm TAND thành phố phải giải quyết rất lớn.

Dù vậy, đơn vị vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với kết quả cao và luôn là đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua của hệ thống Tòa án tỉnh Thanh Hóa.

Công tác thi đua, khen thưởng luôn được TAND TP. Thanh Hóa xác định là trọng tâm. Để làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, thủ trưởng đơn vị đã phối hợp với Ban chấp hành công đoàn, Chi đoàn thanh niên mở hội nghị cán bộ công chức, thông qua các chỉ tiêu thi đua, tổ chức lễ ký giao kết thi đua giữa các tổ chức đoàn thể và các bộ phận nghiệp vụ trong đơn vị với nhau, tạo nên không khí thi đua từ những ngày đầu năm, gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong năm 2014, TAND thành phố đã tổ chức tốt bốn đợt thi đua do Tòa án tỉnh phát động. Đặc biệt là phong trào thi đua với chủ đề “Cán bộ công chức và Hội thẩm nhân dân phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống TAND”. Kết thúc các đợt thi đua, đơn vị đều có hình thức biểu dương, khen thưởng và rút kinh nghiệm để những đợt thi đua thực sự hiệu quả. Nhờ đó, đơn vị đã chọn được hai Thẩm phán có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký thi tuyển Thẩm phán giỏi năm 2014.

TAND TP. Thanh Hóa: Đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua

Một phiên tòa xét xử của TAND TP. Thanh Hóa  

Không chỉ tổ chức các phong trào thi đua của hệ thống Tòa án, TAND TP. Thanh Hóa còn luôn đi đầu trong việc hưởng ứng các phong trào thi đua của địa phương, tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tham gia tích cực các hoạt động từ thiện như: Ủng hộ đồng bào thiên tai, bão lụt, ủng hộ lực lượng chấp pháp ở Trường Sa, mái ấm công đoàn…

Về công tác chuyên môn, trong năm 2014, tổng số vụ, việc TAND TP. Thanh Hóa phải giải quyết lên đến 1.406 vụ, đơn vị đã giải quyết được 1.389 vụ, còn lại 17 vụ với tỷ lệ giải quyết chung là 98,8%. So với năm 2013, số vụ việc giải quyết đã tăng lên 172 vụ, tỷ lệ giải quyết tăng 1,8%. Việc đưa ra xét xử lưu động những vụ án được dư luận quan tâm cũng được TAND TP. Thanh Hóa đặc biệt chú trọng. Trong năm 2014, TAND TP. Thanh Hóa đã xét xử được 22 vụ án lưu động, góp phần tuyên truyền và giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư tại địa phương.

Trong quá trình xét xử, các Thẩm phán luôn được đơn vị quán triệt phải thực hiện tốt phương châm xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không xử oan người vô tội. Các Thẩm phán trong đơn vị cũng thường xuyên đưa ra trao đổi, góp ý về những vụ án phức tạp để có hướng giải quyết tốt nhất. Ngoài ra, TAND TP. Thanh Hóa còn có chính sách luân chuyển vị trí cán bộ giữa các bộ phận để các cán bộ có điều kiện tiếp xúc với các loại công việc khác nhau, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời tạo tinh thần đoàn kết, thống nhất trong đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị cũng luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị. Hiện tại, đơn vị có hai cán bộ đang theo học thạc sỹ luật, hai cán bộ đã tốt nghiệp trình độ cao cấp lý luận chính trị. Đồng thời, cơ quan cũng đã xây dựng được những tấm gương điển hình tiên tiến, được TAND tỉnh công nhận.

Với những kết quả đã đạt được, TAND TP. Thanh Hóa được xếp vào danh mục là một trong ba đơn vị đang được bình xét để nhận cờ thi đua của hệ thống Tòa án Thanh Hóa. Trong năm tiếp theo, TAND TP. Thanh Hóa tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, góp phần tích cực và hiệu quả vào việc giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Thanh Hóa: Đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua