TAND TP Châu Đốc, An Giang: Đơn vị được nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Duy Bình| 10/03/2015 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/7/2013, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang được thành lập theo Nghị Quyết số 86/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

Châu Đốc có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia, diện tích tự nhiên 104,7km2, nằm nép mình ở phía Tây Nam Tổ quốc, với dân số hơn 119.000 người, gồm 5 phường và 2 xã.

TAND TP Châu Đốc hiện có 25 biên chế, gồm có 9 Thẩm phán, còn lại là Thư ký và các chức danh khác.

Năm 2014, với khẩu hiệu “Quyết tâm xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp” và mục tiêu “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND”, TAND TP Châu Đốc đã chủ động, sáng tạo, tích cực hưởng ứng, thực hiện các phong trào thi đua sôi nổi và đạt hiệu quả cao. Theo đó, năm 2014, TAND TP Châu Đốc đã tích cực hưởng ứng thực hiện ba phong trào thi đua ngắn hạn và chuyên đề do TAND tỉnh phát động.

Mặt khác, để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua của hệ thống TAND được Chánh án TAND tỉnh phát động tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014, TAND TP Châu Đốc còn phát động 4 phong trào thi đua ngắn hạn tại đơn vị và tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấp gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giải quyết án”; tổ chức hái hoa dân chủ với chủ đề “Ôn lại truyền thống và làm theo lời Bác”.

TAND TP Châu Đốc, An Giang: Đơn vị được nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao “Cờ thi đua của Chính phủ” cho đại diện TAND TP Châu Đốc (bên phải ảnh)

Kết thúc mỗi đợt thi đua, đơn vị đều tổ chức sơ kết để đánh giá, rút kinh nghiệm và kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những nhân tố điển hình, cũng như đề ra các biện pháp khắc phục những sai sót để thực hiện thắng lợi công tác thi đua trong những năm tiếp theo.

Với khí thế thi đua sôi nổi và quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký, tập thể cán bộ, công chức TAND TP Châu Đốc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra. Về công tác chuyên môn: Trong năm 2014, TAND TP Châu Đốc thụ lý 690 vụ, việc án các loại, đã giải quyết 684 vụ, đạt tỷ lệ 99,13% trên tổng số vụ việc đã thụ lý. So với năm 2013, thụ lý tăng 12 vụ, đã giải quyết tăng 14 vụ. TAND TP Châu Đốc là đơn vị nhiều năm liền không có án quá hạn luật định.

Ngoài ra, đơn vị còn chủ động phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, chính quyền địa phương đã đưa ra xét xử lưu động 33 vụ án hình sự tại địa bàn nơi xảy ra tội phạm. Qua đó góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân.

Các mặt công tác khác như: Công tác thi hành án hình sự; giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa; cải cách hành chính - tư pháp... đều có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả cao so với những năm trước.

Từ những kết quả công tác đạt được như trên, TAND TP Châu Đốc là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của TAND hai cấp trong tỉnh, nhiều năm liền vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của TAND. Đặc biệt, để ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác của TAND TP Châu Đốc, tại Hội nghị triển khai công tác vào ngày 6/2/2015 của TAND hai cấp trong tỉnh vừa qua, TAND TP Châu Đốc đã vinh dự được đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC trao tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Châu Đốc, An Giang: Đơn vị được nhận Cờ thi đua của Chính phủ