TAND tỉnh Đồng Tháp biểu dương Thẩm phán không nhận tiền của đương sự

Thu Ngân - QT| 29/12/2015 23:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp vừa trao giấy khen đột xuất cho Thẩm phán Tăng Thị Liên – Phó Chánh án TAND huyện Tân Hồng vì đã có thành tích tiêu biểu trong phòng, chống tham nhũng.

TAND tỉnh Đồng Tháp biểu dương Thẩm phán không nhận tiền của đương sự

Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Thơ trao tặng giấy khen cho Thẩm phán Tăng Thị Liên 

Thẩm phán Tăng Thị Liên được lãnh đạo phân công giải quyết vụ án kinh doanh thương mại về “tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần bảo vệ thực vật Sài Gòn, do bà Huỳnh Thị Thanh Trang là đại diện hợp pháp và bị đơn là hộ kinh doanh cá thể Phương Đông.

Ngày 19/11/15, bà Trang tự ý đến phòng làm việc của Thẩm phán Liên để trao đổi về vụ án, sau đó có gợi ý đưa tiền, nhưng Thẩm phán Liên đã thẳng thắn từ chối. Lúc ra về, bà Trang chủ động để lại một phong bì. Khi phát hiện, Thẩm phán Liên báo cáo ngay sự việc đến lãnh đạo cơ quan biết và lập biên bản mở phong bì, bên trong có 5 triệu đồng.

Ngày 27/11/15, TAND huyện Tân Hồng đã mời bà Trang lên làm việc và giao lại số tiền nói trên. Sau khi được giải thích, giáo dục và nhắc nhở bà Trang đã nhìn nhận việc làm không đúng của mình và hứa không tái phạm.

Hành động liêm khiết, không nhận hối lộ của Thẩm phán Liên đã được lãnh đạo biểu dương trước toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Đồng Tháp biểu dương Thẩm phán không nhận tiền của đương sự