TAND tỉnh Bắc Ninh trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo

PV| 27/11/2018 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh tổ chức trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà La Thị Gái- là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thôn Trần Xá, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Bà La Thị Gái năm nay 71 tuổi, được nhà nước tặng huy chương chống Mỹ hạng Nhất, là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bản thân già yếu, ốm đau bệnh tật.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Ban cán sự Đảng, Ban vận động quỹ “vì người nghèo” TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh đã vận động toàn thể cán bộ công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh đóng góp chung tay xây dựng nhà Đại đoàn kết. 

TAND tỉnh Bắc Ninh trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo

TS. Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh cùng lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh trao nhà và quà cho hộ gia đình bà La Thị Gái

Đây cũng là hoạt động được Lãnh đạo TAND tỉnh Bắc Ninh thường xuyên quan tâm triển khai thực hiện. Đặc biệt đối với các gia đình chính sách, thương binh; hộ có người tàn tật hoặc nhiễm chất độc da cam; người cao tuổi cô đơn; hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng xây dựng nhà.

Tại buổi lễ trao tặng nhà, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh Phạm Minh Tuyên cũng đã thay mặt TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh trao 50 triệu đồng, 1 chiếc tivi, 1 chiếc quạt điện với tổng trị giá 56 triệu đồng cho gia đình bà La Thị Gái.

TAND tỉnh Bắc Ninh trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo

TS. Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Minh Tuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn gia đình bà La Thị Gái phải trải qua.

Chánh án cho biết, ngôi nhà được trao tặng thể hiện sự quan tâm của Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Bắc Ninh đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; đồng thời thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh, nhằm động viên giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bắc Ninh trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo