TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2016

Duy Bình| 11/02/2016 23:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang vừa tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2016. Đồng chí Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh An Giang chủ trì hội nghị.

Đến dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang: Nguyễn Văn Học, La Hồng; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND tỉnh An Giang.

TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2016

Đồng chí Phan Huỳnh Sơn, Chánh án TAND tỉnh An Giang phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí La Hồng, Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2015. Theo đó, năm qua, TAND hai cấp tỉnh An Giang đã giải quyết, xét xử 9.681/10.167 vụ, việc các loại (đạt tỷ lệ chung 95,22%). So với cùng kỳ năm trước thụ lý tăng 03 vụ, giải quyết tăng 170 vụ, trong đó, TAND tỉnh An Giang đã thụ lý giải quyết, xét xử 884 vụ/907 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 97,46%; TAND các huyện, thị, thành phố đã giải quyết, xét xử 8.797/9.260 vụ, việc các loại; đạt tỷ lệ 95%. So với cùng kỳ năm trước thụ lý tăng 259 vụ, giải quyết tăng 1,210 vụ.

Đối với công tác xét xử các vụ án hình sự, bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp nào kết án oan người không có tội và không để lọt tội phạm. Chất lượng xét xử, giải quyết các vụ việc dân sự ngày càng được nâng cao, tỷ lệ án bị hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán đã giảm rõ rệt so với năm qua. Ngoài ra, TAND hai cấp tỉnh An Giang cũng đã đưa ra xét xử lưu động được 273 vụ án hình sự, góp phần quan trọng trong công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật trong nhân dân. Các mặt công tác khác đều có những chuyển biến tích cực so với năm qua.

TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2016

Đồng chí Trần Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trình bày Báo cáo kết quả công tác công đoàn 2015

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Trần Hoàng Vũ, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trình bày Báo cáo kết quả công tác công đoàn năm 2015 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2016. Báo cáo nêu rõ: Năm qua, bằng hoạt động tích cực, có hiệu quả của mình, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Tòa án tỉnh đã chủ động tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát có hiệu quả việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Huỳnh Sơn, Chánh án TAND tỉnh An Giang đánh giá cao kết quả đạt được của TAND tỉnh trong năm qua, đồng thời khẳng định, có được kết quả đó một phần nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của các cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ, Đồng chí Phan Huỳnh Sơn nhấn mạnh, năm 2016, nhiệm vụ đặt ra đối với TAND tỉnh An Giang là hết sức nặng nề, do đó các đơn vị Phòng, Tòa cần xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, đồng thời có những giải pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại. 

Chánh án TAND tỉnh An Giang đề nghị trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công chức của TAND tỉnh An Giang cần phải nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, hợp tác giúp nhau trong công tác; thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của cơ quan và làm đúng chức trách, nhiệm vụ được phân công, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2016

Các Công đoàn viên xuất sắc được tặng Giấy khen tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các loại án, giải pháp tiết kiệm chi tiêu, cải cách thủ tục hành chính tư pháp.

Hội nghị đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới 2015-2017 gồm 3 đồng chí; Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Chấp hành Công đoàn với lãnh đạo cơ quan.

Nhân dịp này, Công đoàn cơ sở Tòa án tỉnh An Giang đã tặng giấy khen “Công đoàn viên Công đoàn xuất sắc năm 2015” cho 5 cá nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2016