TAND quận Kiến An (Hải Phòng): Phát huy sức mạnh tổng hợp, hoàn thành vượt chỉ tiêu thi đua

Hà Tiên| 11/01/2016 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2015, với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ công chức TAND quận Kiến An đã phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua khó khăn để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua đề ra, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao.

TAND quận Kiến An (Hải Phòng): Phát huy sức mạnh tổng hợp, hoàn thành vượt chỉ tiêu thi đua

                     Trụ sở TAND quận Kiến An, TP Hải Phòng

Trong năm qua, TAND quận Kiến An đã chủ động phát động và tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kết hợp với việc thực hiện cuộc vận động “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND các cấp” với chủ đề xuyên suốt là “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. TAND quận Kiến An đã cụ thể hóa với 02 phong trào là “Nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa” và thực hiện tốt “Văn hóa ứng xử nơi công sở gắn liền với môi trường xanh, sạch, đẹp”. Nhờ đó, TAND quận Kiến An đã hoàn thành tốt các mặt công tác thi đua đơn vị đã đăng ký.

Trong năm 2015, TAND quận Kiến An đã thụ lý 388 vụ, việc các loại, đã giải quyết, xét xử 383 vụ, đạt tỷ lệ 98.7%. Tỷ lệ án bị sửa, huỷ do chủ quan của Thẩm phán thấp hơn tỷ lệ quy định của ngành cho phép và thấp hơn so với cùng kỳ năm trước của đơn vị. Việc cải sửa, huỷ một số bản án, quyết định của cấp phúc thẩm TAND thành phố Hải Phòng đối với TAND quận Kiến An đều đúng quy định của pháp luật. Số vụ tạm đình chỉ có căn cứ đúng pháp luật. Các vụ, việc còn lại đều đang trong quá trình giải quyết, không có án nào quá hạn luật định. Công tác xét xử các vụ án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hình phạt mà Toà án áp dụng đối với các bị cáo đảm bảo nghiêm minh, góp phần tích cực vào việc đấu tranh phòng chống tội phạm theo tinh thần Chỉ thị 48 - CT/TW của Bộ Chính trị. Các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, lao động, hành chính, kinh doanh thương mại được giải quyết luôn đảm bảo kịp thời, đúng pháp luật, bảo vệ lợi ích chung của nhà nước, quyền, lợi ích chính đáng của công dân. Các bản án đều thể hiện tính công minh, đúng pháp luật, đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự, đáp ứng được yêu cầu tình tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương và chỉ tiêu của ngành đề ra.

Trong năm 2015, TAND quận Kiến An còn đưa ra xét xử lưu động 06 vụ án hình sự trọng điểm, tuyên xử các bị cáo mức án nghiêm khắc nên có tác dụng răn đe, giáo dục người phạm tội cũng như tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng trong quần chúng nhân dân, được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Về công tác cán bộ, TAND quận Kiến An có 15 cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, Chi bộ đơn vị có 12 đồng chí. Năm 2014, Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”; 01 Đảng viên được ban Thường vụ Quận Ủy Kiến An công nhận và tặng danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu”.

Ông Nguyễn Hữu Thao, Chánh án TAND quận Kiến An cho biết: Năm 2015, TAND quận Kiến An đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, từng cá nhân đều xác định rõ được mục tiêu phấn đấu, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào thành tích chung của TAND thành phố Hải Phòng. Trong phong trào thi đua, cấp ủy, tập thể lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo tích cực, vừa chỉ đạo làm tốt công tác chuyên môn, vừa chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng cơ quan nề nếp, văn hóa, thực hiện nghiêm túc các nội dung quy chế đề ra, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) của Đảng đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, lãnh đạo TAND quận Kiến An cũng luôn động viên mọi cán bộ, công chức trong đơn vị phát huy tính tích cực, tinh thần vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đạt được, TAND quận Kiến An được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc", Chánh án TAND thành phố Hải Phòng công nhận 13/14 cán bộ đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến”; 2 cán bộ nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. TAND quận Kiến An còn được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen cho tập thể, Giấy khen cho 06 cá nhân và nhiều danh hiệu cao quý khác.                                                                                                

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận Kiến An (Hải Phòng): Phát huy sức mạnh tổng hợp, hoàn thành vượt chỉ tiêu thi đua