TAND quận Kiến An, Hải Phòng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Mai Phương| 16/12/2017 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2017, dưới sự chỉ đạo sát sao của TAND TP Hải Phòng, cán bộ công chức TAND quận Kiến An luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Trong năm 2017, TAND quận Kiến An đã thụ lý 590 vụ, việc các loại, đã giải quyết, xét xử 570 vụ, đạt tỷ lệ 96,6%. Các vụ việc đã giải quyết đều bảo đảm đúng quy định pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, lợi ích Nhà nước; các vụ án hình sự đảm bảo việc xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, không làm oan người vô tội. Tỷ lệ án bị huỷ do lỗi chủ quan của Thẩm phán thấp hơn rất nhiều tỷ lệ quy định của TANDTC.

Để nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, TAND quận Kiến An đã tổ chức 7 phiên tòa rút kinh nghiệm, trong đó có 1 phiên tòa lưu động, rút kinh nghiệm cụm thi đua hai đơn vị TAND quận Kiến An và Viện KSND quận Kiến An tại trường Đại học Hải Phòng với sự tham gia của hơn 500 giáo viên, sinh viên của nhà trường. Tất cả các phiên tòa rút kinh nghiệm đều có sự tham gia của lãnh đạo, Thẩm phán của đơn vị. Đồng thời, trong năm 2017, TAND quận Kiến An đã tiến hành xét xử lưu động 10 vụ án hình sự để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như tăng cường công tác truyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân.

TAND quận Kiến An, Hải Phòng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chánh án TAND quận Kiến An

Bên cạnh đó, TAND quận Kiến An đã lãnh đạo, triển khai kịp thời các phong trào thi đua do TANDTC và TAND thành phố Hải Phòng phát động đến từng cán bộ công chức. Cán bộ công chức đơn vị đã đăng ký thi đua với chủ đề năm là “Quyết tâm xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của cuộc cải cách tư pháp” với mục tiêu trọng tâm “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND”.

Trong công tác thi đua, với chủ đề xuyên suốt trong phong trào thi đua của ngành TAND: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” theo phương châm “phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” và phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, TAND quận Kiến An đã đạt hiệu quả thiết thực. Đơn vị không có đơn thư của công dân phàn nàn về hành vi ứng xử, giao tiếp, gây phiền hà, sách nhiễu, chậm thụ lý đơn khởi kiện, thực hiện đúng quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của ngành.

Để đạt được kết quả trên, TAND quận Kiến An luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo giúp đỡ thường xuyên của Tòa án cấp trên và sự phối hợp nhiệt tình của các đơn vị liên quan. TAND quận Kiến An đã xây dựng một đội ngũ cán bộ mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về lập trường chính trị. Cán bộ trong cơ quan đã không ngừng học hỏi cố gắng, đoàn kết và có tinh thần trách nhiệm cao.                  

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận Kiến An, Hải Phòng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao