TAND quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng Phong trào thi đua đã giúp cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phương Thảo| 11/07/2014 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2013, ngay từ đầu năm 2014, lãnh đạo TAND quận Hồng Bàng đã triển khai tổ chức phong trào thi đua trong toàn đơn vị.

100% cán bộ, viên chức TAND quận Hồng Bàng đã hưởng ứng nhiệt tình và phấn đấu hoàn thành tốt từng chỉ tiêu thi đua đã được đề ra, góp phần đưa đơn vị ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, TAND quận Hồng Bàng đã thụ lý 321 vụ, việc; giải quyết, xét xử 211 vụ, việc, 111 vụ việc đang trong thời hạn giải quyết. Tỷ lệ xét xử, giải quyết đạt 65,7%, chất lượng xét xử ngày càng được nâng cao, bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật, không có án huỷ do lỗi chủ quan của Thẩm phán, không có án cải sửa nghiêm trọng; không có án oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm; không có án quá hạn luật định, hạn chế các sai sót dưới mức thấp nhất; không có khiếu nại, khiếu kiện về hành vi tố tụng. Để phục vụ công tác tuyên truyền, phòng chống tội pham, trong 6 tháng đầu năm, TAND quận Hồng Bàng đã tăng cường xét xử lưu động các vụ án hình sự nhằm giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân.

TAND quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng  Phong trào thi đua đã giúp cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chánh án Nguyễn Thái Thuận

Quá trình giải quyết các loại án hình sự, TAND quận Hồng Bàng luôn phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra, truy tố đảm bảo việc giải quyết hiệu quả hơn, góp phần đấu tranh chống các loại tội phạm trên địa bàn quận, giữ vững an ninh chính trị, trật tự trị an, tạo sự ổn định cho kinh tế - xã hội, tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân.

Để đạt được những kết quả trên, bên cạnh việc tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Tòa án cấp trên và cấp ủy địa phương, tập thể cán bộ công chức trong đơn vị đã chủ động kịp thời xây dựng được các mô hình, giải pháp phù hợp, rút ra những bài học kinh nghiệm trong mỗi lần xét xử. Đơn vị đã thường xuyên bám sát các chỉ tiêu thi đua do TANDTC phát động để xây dựng kế hoạch công tác một cách cụ thể và triển khai thực hiện, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác chuyên môn cũng như các công tác khác nhằm xây dựng phong trào làm việc văn minh, khoa học nơi công sở, đồng thời quan tâm đến đời sống của tập thể cán bộ, viên chức trong đơn vị tạo niềm tin, sự tin cậy giúp các cán bộ công chức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Thái Thuận, Chánh án TAND quận Hồng Bàng cho biết: Trong đợt thi đua tiếp theo, nhằm lập thành tích chào mừng 66 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”, ngày Quốc khánh, ngày Truyền thống TAND, lãnh đạo cơ quan cùng tập thể cán bộ, viên chức phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thi đua về tỷ lệ giải quyết các loại án như: Án hình sự từ 95% - 100%, án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh và thương mại, các loại án và vụ việc khác từ 95% trở lên. Phấn đấu nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án đảm bảo đúng quy định pháp luật, không làm oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức; đồng thời khắc phục các khó khăn còn tồn đọng nhằm đưa đơn vị ngày càng vững mạnh hơn…

Năm 2014, TAND quận Hồng Bàng quyết tâm lập nhiều thành tích xuất sắc, vượt chỉ tiêu mọi mặt công tác so với năm 2013. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng Phong trào thi đua đã giúp cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ