TAND quận 2, TP HCM trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo

Trần Vũ| 24/04/2018 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/4, Chi đoàn TAND quận 2, Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao xe đạp và học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 11 em học sinh có thành tích học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 2.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Quách Hữu Thái - Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND quận 2; Trần Hoài Thảo, Phó Bí thư Quận Đoàn 2; Ông Thị Ngọc Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đội Quận; tập thể cán bộ công chức TAND quận 2; cùng phụ huynh và các em học sinh được nhận học bổng.

Nhằm phát huy sức mạnh xung kích và tinh thần tự nguyện của tuổi trẻ, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi đoàn TAND quận 2 đã nỗ lực thực hiện lời dặn của Bác: “Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” và tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” để trao xe đạp và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với nguồn kinh phí được vận động từ toàn thể cán bộ, công chức TAND quận 2.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao và ủng hộ của Chi bộ TAND quận 2 cũng như sự hỗ trợ của Quận Đoàn 2, Chi đoàn TAND quận 2 đã tổ chức thành công buổi lễ trao học bổng cho 11 em học sinh mỗi em được nhận hỗ trợ 01 xe đạp và 01 phần học bổng trị giá 1.500.000 đồng. Ngoài ra, có 02 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ thêm suất học bổng 5.000.000 đồng và suất học bổng 2.000.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Quách Hữu Thái cho biết, chương trình trao xe đạp cho trẻ em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Chi đoàn TAND quận 2 tổ chức là một chương trình ý nghĩa nhằm góp phần hỗ trợ tiếp sức các em đến trường; chương trình được Cấp uỷ, Chi bộ cũng như toàn thể cán bộ công chức TAND quận 2 ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Chi đoàn thực hiện công tác xã hội này. Tuy hoạt động với quy mô nhỏ và các suất hỗ trợ không nhiều nhưng đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ, công chức TAND quận 2 nhằm giúp các em có phương tiện đến trường cũng như hỗ trợ một phần chi phí cho các em học tập. 

Ngoài ra, đồng chí Quách Hữu Thái cũng mong các em học sinh có thêm động lực phấn đấu cố gắng học tập để trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Đại diện phụ huynh của các em học sinh được trao học bổng, ông Lê Văn Vân cảm ơn cán bộ TAND quận 2 đã quan tâm và giúp đỡ cho các em có phương tiện đến trường. Đây là món quà có ý nghĩa to lớn cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp các em có thêm động lực để học tập, phấn đấu.

TAND quận 2, TP HCM trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo

TAND quận 2, TP HCM trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo

TAND quận 2, TP HCM trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo

Trao biểu trưng xe đạp và học bổng cho các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận 2, TP HCM trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo