TAND huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội: Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015

Trần Minh Giang| 11/07/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấm nhuần tinh thần “Thi đua là yêu nước - Yêu nước thì phải thi đua” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức TAND huyện Mỹ Đức thực sự coi trọng vai trò của công tác thi đua, khen thưởng đối với mọi hoạt động của đơn vị.

Giai đoạn năm 2010-2015, lãnh đạo TAND huyện Mỹ Đức thường xuyên tổ chức, phát động các đợt thi đua để khơi dậy tính tích cực, sáng tạo trong từng cán bộ, công chức, động viên mọi người nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chánh án TAND huyện Mỹ Đức bám sát sự chỉ đạo của Tòa án cấp trên về công tác chuyên môn và thi đua khen thưởng, đề ra các chỉ tiêu thi đua sát với tình hình thực tế. Ngay từ đầu năm công tác, đơn vị đều phát động thi đua gắn với sự kiện quan trọng của đất nước và của TAND. Trong nhiệm vụ xét xử, lãnh đạo chú trọng nâng cao năng lực kiến thức chuyên môn cho cán bộ, công chức; đánh giá năng lực và kinh nghiệm của từng Thẩm phán để phân công giải quyết án một cách phù hợp. Những lúc án nhiều, các Thẩm phán, Thư ký làm việc vào cả ngày thứ Bảy, tránh để án tồn đọng. Ngoài ra, Chánh án TAND huyện Mỹ Đức khuyến khích cán bộ áp dụng, đề ra sáng kiến giải pháp kỹ thuật, cải tiến lề lối làm việc và công tác quản lý, cải cách thủ tục hành chính để mọi công việc được giải quyết nhanh chóng, đúng quy định. Sau mỗi đợt thi đua, đơn vị đều sơ kết, tổng kết đúc rút những kinh nghiệm thực tiễn, nhân rộng những sáng kiến hay, những kinh nghiệm tốt, có chính sách động viên khen thưởng kịp thời các cá nhân điển hình tiên tiến. Việc phát hiện, biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc đảm bảo công bằng đã mang lại tính hiệu quả cao của phong trào thi đua.

TAND huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội: Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015

Thẩm phán Trần Thị Tố, Chánh án TAND huyện Mỹ Đức (thứ 2 từ phải sang) thay mặt đơn vị nhận Bằng khen của UBND TP. Hà Nội tặng đơn vị có nhiều thành tích trong phong trào thi đua (2010-2015)

Trong 5 năm, TAND huyện Mỹ Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xét xử, đã giải quyết được 1.577 vụ án trên tổng số 1.656 vụ án các loại, đạt 95%. Đối với án hình sự, việc xét xử luôn đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ nào xét xử oan sai, hoặc bỏ lọt tội phạm. Áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo đúng quy định, những vụ án điểm, án tham nhũng, án ma tuý đưa đi xét xử lưu động được chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ. Đối với án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động được Thẩm phán kiên trì hoà giải, tôn trọng quyền tự định đoạt của các đương sự; các vụ án hòa giải thành đạt tỷ lệ 75%. Đối với án hành chính, các cán bộ Tòa án đặc biệt chú trọng tới công tác tiếp dân, tăng cường đối thoại giữa người khởi kiện và người bị kiện nên đã giải quyết 100% các vụ án hành chính đã thụ lý; ổn định được tình hình trật tự của địa phương, nâng cao uy tín của Tòa án. Cùng với công tác xét xử, TAND huyện Mỹ Đức còn tích cực trong việc đóng góp xây dựng văn bản pháp luật và tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp liên quan đến khiếu kiện đông người, giải phóng mặt bằng, thực hiện chính sách đất đai; được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm, đánh giá cao.

Từ năm 2010 đến nay, TAND huyện Mỹ Đức liên tục đạt danh hiệu thi đua Tập thể lao động xuất sắc, được tặng Cờ thi đua TAND, Cờ thi đua của UBND TP. Hà Nội; được Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TANDTC và Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen; 5 năm liền Chi bộ đơn vị đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Nữ công cơ quan không chỉ hoạt động có hiệu quả tại đơn vị mà còn tham gia chặt chẽ với phong trào của huyện Mỹ Đức, được các tổ chức của huyện tín nhiệm. Vừa qua, TAND huyện Mỹ Đức được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tặng Bằng Khen; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng hai cấp TAND TP. Hà Nội, Cụm thi đua số I đã thống nhất suy tôn TAND huyện Mỹ Đức là đơn vị điển hình tiên tiến, đề nghị tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc giai đoạn 2010 - 2025".

Thẩm phán Trần Thị Tố, Chánh án TAND huyện Mỹ Đức cho biết: Với chất lượng đội ngũ cán bộ đều có trình độ cử nhân trở lên, cán bộ, công chức TAND huyện Mỹ Đức luôn có lập trường, tư tưởng kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mọi người có ý thức học tập để nâng cao trình độ, có lối sống lành mạnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; không lợi dụng chức quyền để thu vén cá nhân; thực hiện tốt năm điều Bác dạy đối với cán bộ, công chức Tòa án. Trong 5 năm, TAND huyện Mỹ Đức thực hiện tốt nguyên tắc dân chủ cơ sở; không có cán bộ vi phạm kỷ luật, vi phạm quy chế; tập thể đơn vị đoàn kết cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Toà án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội: Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015