TAND huyện Điện Biên Đông: Sôi nổi không khí thi đua

Trung Thành| 18/07/2015 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong suốt 6 tháng đầu năm 2015, tập thể cán bộ, công chức TAND huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực không ngừng lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống TAND.

Do đóng chân ở địa bàn huyện miền núi nên trong những năm vừa qua, TAND huyện Điện Biên Đông gặp rất nhiều khó khăn như: Giao thông đi lại không thuận lợi, trình độ dân trí thấp, ảnh hưởng trực tiếp tới công tác xét xử cũng như công tác điều tra, xác minh thu thập chứng cứ theo quy định của pháp luật. Đời sống vật chất, sinh hoạt của cán bộ, công chức trong đơn vị gặp nhiều khó khăn do biến động của giá cả thị trường cũng như do điều kiện kinh tế trên địa bàn kém phát triển. Do vậy cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động chung của đơn vị.

Để khắc phục, lãnh đạo TAND huyện Điện Biên Đông đã thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức trong đơn vị phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần vượt khó, phấn đấu vì nhiệm vụ chung của đơn vị. Đồng thời, đơn vị cũng đã xây dựng những kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện của địa phương cũng như quan tâm, tạo điều kiện và động viên kịp thời cán bộ công chức trong đơn vị để cán bộ, công chức yên tâm công tác.

TAND huyện Điện Biên Đông: Sôi nổi không khí thi đua

Ông Lương Tiến Phương, Chánh án TAND huyện Điện Biên Đông

Bên cạnh đó, do nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, ngay từ đầu năm 2015, Chi bộ Tòa án huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua số 02/KH-TA ngày 3/11/2014 và xây dựng bản giao ước thi đua số 03/2014/GƯTĐ ngày 3/11/2014. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, đơn vị thực hiện đợt thi đua lần 1 từ ngày 1/10/2014 đến 31/3/2015 với chủ đề "Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Ất Mùi", "Phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước". Với nhiều hình thức thực hiện như giao lưu gặp mặt đầu xuân; tọa đàm mừng ngày 8/3 và ngày hạnh phúc 20/3 đã tạo khí thế tươi vui, phấn khởi cho cán bộ công chức sau thời gian thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Trong kế hoạch phát động thi đua của đơn vị đã nhấn mạnh đến việc xây dựng và nhân điển hình tiến tiến. Với những tiêu chí cụ thể cho từng điển hình tiên tiến dựa trên các mặt: Kết quả nhiệm vụ chuyên môn cụ thể được giao; số lượng và chất lượng công việc kiêm nhiệm; tác phong và mối quan hệ trong công tác. Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm 2015 (từ 1/10/2014 đến 31/3/2015), TAND huyện Điện Biên Đông thụ lý 39 vụ án các loại, đã giải quyết 29 vụ, còn 10 vụ đang trong giai đoạn chuẩn bị xét xử. Các bản án đã tuyên đều đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không oan sai, không để án quá hạn luật định. Đồng thời, đơn vị luôn chú trọng và làm tốt công tác hòa giải do đó tỷ lệ hòa giải thành đạt cao (chiếm 60% so với tổng số án đã thụ lý).

Cùng với các hoạt động trên, lãnh đạo đơn vị cũng đã tổ chức họp, phân công công việc chuyên môn cụ thể đến từng cá nhân, từng bộ phận và tổ chức cho cán bộ, công chức tham gia góp ý xây dựng Bộ luật Tố tụng dân sự, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự... Phát động thi tìm hiểu Hiến pháp; triển khai Luật Tổ chức TAND, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Đất đai đến toàn thể cán bộ, công chức nhằm kịp thời cập nhật thông tin mới và nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức trong đơn vị.

Với những cố gắng đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn đơn vị đã có 10/10 cá nhân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và đều được đơn vị biểu dương. Tập thể nhất trí bầu chọn hai đồng chí đề nghị Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen trong dịp sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm của TAND hai cấp của tỉnh. Công tác bình xét thi đua được đơn vị bám sát vào quy định của Luật Thi đua - Khen thưởng, kết quả khen thưởng luôn bảo đảm đúng người, đúng tiêu chuẩn đã đề ra, được cán bộ, công chức trong đơn vị nhất trí cao. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Điện Biên Đông: Sôi nổi không khí thi đua