TAND huyện Chư Sê: Lá cờ đầu của Tòa án hai cấp tỉnh Gia Lai

Trần Sỹ - Lê Hiệp| 07/12/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, năm 2013 được Chánh án TANDTC tặng Cờ thi đua của hệ thống Tòa án là những kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể TAND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Chư Sê là một huyện miền núi của tỉnh Gia Lai, với 11.580 nhân khẩu, trong đó, đồng bào thiểu số chiếm tới 50% dân số của huyện. Trong những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, các đối tượng fulro lưu vong hoạt động ngày càng ma mãnh và tìm cách móc nối với các thành phần bên trong, “tin lành Đê - ga” luôn rình rập, tìm cách chống phá. Cùng với các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội có xu hướng diễn biến ngày càng tinh vi và phức tạp đã tạo ra nhiều khó khăn. Đứng trước những thách thức đó, TAND huyện Chư Sê đã làm tốt chức năng của mình.

Trong năm 2014, TAND huyện Chư Sê đã thụ lý và giải quyết được 376/391 vụ, việc các loại (đạt 96,16%) tăng hơn 2,46% so với năm 2013. Trong đó, án hình sự chiếm 85 vụ với 187 bị cáo (vượt chỉ tiêu 2,7%).

TAND huyện Chư Sê: Lá cờ đầu của Tòa án hai cấp tỉnh Gia Lai

TAND huyện Chư Sê đón nhận Cờ thi đua hệ thống TAND năm 2013

Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị do chính quyền địa phương giao, TAND huyện Chư Sê cũng đã phối hợp với Công an và VKS chọn và tổ chức xét xử lưu động 04 vụ án hình sự điểm với các tội: cướp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản… Việc xét xử được tổ chức tốt, quần chúng nhân dân đồng tình, qua đó thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục, răn đe, phòng ngừa tội phạm chung trên địa bàn huyện, cũng như tuyên truyền pháp luật đến với người dân, qua đó, góp phần tăng nhận thức về pháp luật, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Đối với công tác giải quyết các loại án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại và lao động đạt chất lượng, hiệu quả cao, vượt 5,72% so với tiêu chí thi đua chung của hệ thống. Công tác xét xử, thi hành án hình sự cũng được TAND huyện Chư Sê đảm bảo đúng quy định pháp luật, 100%  án có hiệu lực pháp luật đã được thi hành.

Hiện nay, TAND huyện Chư Sê có 12 biên chế và 02 nhân viên hợp đồng, đội ngũ cán bộ công nhân viên (trừ kế toán), đều có trình độ chuyên môn Cử nhân luật trở lên và được đào tạo, tập huấn kĩ năng chuyên môn nghiệp vụ, nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử, không để án quá hạn, hạn chế tối đa sai sót dẫn đến hủy án hoặc cải sửa. Cán bộ nhân viên trong đơn vị luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng học hỏi, rèn luyện phẩm chất đạo đức để duy trì và giữ vững hình ảnh của người cán bộ, công chức TAND với phương châm “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

TAND huyện Chư Sê: Lá cờ đầu của Tòa án hai cấp tỉnh Gia Lai

Trụ sở TAND huyện Chư Sê

Bên cạnh chuyên môn nghiệp vụ, các công tác khác như: Đảng, đoàn thể; Hội thẩm nhân dân; cải cách thủ tục hành chính; tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại… cũng được TAND huyện Chư Sê triển khai thực hiện đầy đủ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với quan niệm, một tập thể vững mạnh, không thể thiếu được những cá nhân giỏi về nghiệp vụ, vững vàng về chính trị, công tâm và bản lĩnh, nên việc bố trí, sắp xếp công việc một cách khoa học, phù hợp với năng lực, sở trường của từng cán bộ, công chức để mỗi cá nhân phát huy hết khả năng của mình được lãnh đạo đơn vị quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Chánh án TAND huyện Chư Sê Thủy Châu Tài chia sẻ: “Tình hình trật tự an ninh trên địa bàn rất phức tạp, nên sự đồng lòng và cố gắng của tập thể đơn vị là rất quan trọng. Chúng tôi đã phát động phong trào thi đua liên tục trong tổ chức, để mỗi cá nhân trong cơ quan đăng ký tham gia thi đua. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, động viên để mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trước những nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua, tập thể cán bộ TAND huyện Chư Sê đã gặt hái được nhiều thành công. Trong ba năm liền, đơn vị TAND huyện Chư Sê đã được tặng thưởng các danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”, Bằng khen của Chánh án TANDTC. Đặc biệt, trong năm 2014, đơn vị được Hội đồng thi đua khen thưởng đề nghị, xét công nhận Tập thể lao động xuất sắc và Cờ thi đua Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Chư Sê: Lá cờ đầu của Tòa án hai cấp tỉnh Gia Lai