TAND huyện Chư Sê, Gia Lai: Lá cờ đầu của khu vực Bắc Tây Nguyên

Nhật Khánh| 08/09/2016 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND huyện Chư Sê được thành lập vào ngày 17/8/1981. 36 năm qua, với sự quan tâm của lãnh đạo Tòa án cấp trên cùng với tinh thần đoàn kết của toàn bộ cán bộ, công nhân viên, đơn vị đã trưởng thành không ngừng.

Đến nay TAND huyện Chư Sê đã và đang là lá cờ đầu trong công tác thi đua khen thưởng của khu vực Bắc Tây Nguyên.

Tập thể cán bộ, công chức TAND huyện Chư Sê luôn có ý thức và tinh thần trách nhiệm trong công việc cao, xác định được nhiệm vụ quan trọng của hoạt động xét xử và đẩy nhanh tiến độ giải quyết kịp thời và đạt được chất lượng xét xử cao.

Chư Sê là một huyện miền núi của tỉnh Gia Lai nằm cách xa trong tâm thành phố Pleiku khoảng 40 km về phía đông nam của tỉnh. Hiện tại TAND huyện Chư Sê có 15 cán bộ, công chức, người lao động, trong đó có 6 Thẩm phán, 5 thư ký, 1 kế toán và 3 nhân viên hợp đồng. 14/15 cán bộ, công chức, người lao động là Đảng viên.

 Trong những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, các đối tượng Fulro lưu vong luôn tìm cách liên lạc, móc nối với các đối tượng bên trong tuyên truyền chống phá.  Tình hình an ninh nông thôn, các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội có xu hướng diễn biến ngày càng phức tạp.

TAND huyện Chư Sê, Gia Lai: Lá cờ đầu của khu vực Bắc Tây Nguyên

Tập thể cán bộ, viên chức TAND huyện Chư Sê

Với phương châm “Sống và làm theo Hiến pháp và pháp luật”, toàn thể cán bộ công chức TAND huyện Chư Sê đã nêu cao tinh thần trách nhiệm khi thực thi công vụ,  phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương để đẩy mạnh hiệu quả công việc ngày một tốt hơn.

Với chức năng, nhiệm vụ  được giao, trong năm 2015 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tăng cường xét xử lưu động nhằm xử lý các loại tội phạm đồng thời tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong năm 2015, TAND huyện Chư Sê đã thụ lý, giải quyết được 404/413 vụ việc các loại, đạt tỉ lệ 97,58%. Nhìn chung công tác xét xử các vụ án hình sự của đơn vị trong năm 2015 đạt chất lượng, hiệu quả tốt. Trong quá trình xét xử luôn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm.

Qua công tác xét xử các vụ án hình sự của đơn vị đã góp phần đấu tranh, phòng chống tội phạm đồng thời giáo dục tuyên truyền pháp luật trong nhân dân hiệu quả, kết quả xét xử được chính quyền địa phương đánh giá cao và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đơn vị đã tổ chức thực hiện tốt công tác quán triệt nội dung các chủ trương, đường lối, các quan điểm của Đảng về thi đua yêu nước, chính sách pháp luật của Nhà nước và kế hoạch, hướng dẫn của hệ thống TAND  trong các văn bản chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện phong trào thi đua.

Đạt được những thành tích, kết quả như trên là nhờ đơn vị đã biết nắm bắt, phát huy triệt để thuận lợi, khắc phục khó khăn, hạn chế còn tồn tại, tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ từ lãnh đạo TAND tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trong năm 2015, đơn vị đã vinh dự nhận thành tích là Tập thể lao động xuất sắc và vinh dự hơn nữa là đã nhận được Cờ thi đua của Chính phủ.

Chánh án TAND huyện Chư Sê Hà Viết Toàn cho biết, hiện tại trong năm nay đơn vị vẫn luôn, đã và đang phấn đấu phát huy, duy trì, giữ vững những danh hiệu và thành tích đã đạt được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Chư Sê, Gia Lai: Lá cờ đầu của khu vực Bắc Tây Nguyên