TAND huyện Kiến Thụy, Hải Phòng: Khắc phục khó khăn, đạt hiệu quả cao trong công tác

Ngọc Phương| 11/11/2016 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù còn nhiều khó khăn về nhân sự, áp lực công việc nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ công chức, TAND huyện Kiến Thụy đã đạt được hiệu quả cao trong phong trào thi đua năm 2016.

Thực hiện chỉ đạo và kế hoạch thi đua của TAND cấp trên, ngay từ đầu năm 2016, TAND huyện Kiến Thụy đã đăng ký và phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức. Theo đó, đơn vị đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, Thẩm phán, cán bộ, công chức và người lao động TAND thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016”. Đơn vị cũng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 2 phong trào thi đua do TAND thành phố phát động “Xây dựng đơn vị tập thể mẫu, tập thể mẫu tiêu biểu, xuất sắc, xây dựng gương cá nhân tiêu biểu, tiêu biểu xuất sắc” để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các phong trào thi đua.

Trong năm 2016, trên địa bàn huyện Kiến Thụy, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, các loại tội phạm phát sinh không tăng so với cùng kỳ năm 2015. Tuy nhiên, các tranh chấp về dân sự, kinh doanh thương mại, hôn nhân gia đình lại tăng so với cùng kỳ năm 2015 là 74 vụ, việc.

TAND huyện Kiến Thụy, Hải Phòng: Khắc phục khó khăn, đạt hiệu quả cao trong công tác

        Tập thể cán bộ, công chức TAND huyện Kiến Thụy

Thực hiện chỉ đạo của TAND TP. Hải Phòng về tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác theo Chỉ thị của Chánh án TANDTC, TAND huyện Kiến Thụy đã tổ chức triển khai thực hiện 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm năm 2016 và đã đạt hiệu quả cao. Cụ thể, năm 2016, TAND huyện Kiến Thụy đã giải quyết, xét xử 363/363 vụ, việc đạt tỷ lệ 100%. Các vụ án được giải quyết đều đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng phát luật, không có án bị hủy, bị cải sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán, không có án oan sai, không bỏ lọt tội phạm, không có án để quá hạn luật định, không có đơn thư khiếu nại về việc chậm thụ lý đơn khởi kiện và trong hoạt động tố tụng tư pháp.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, TAND huyện Kiến Thụy đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát, Công an, Chi cục Thi hành án, Huyện đoàn Kiến thụy và các trường trung học phổ thông trên địa bàn tổ chức được 3 phiên tòa giả định về hình sự để tuyên truyền pháp luật về tội phạm ma túy, vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, được Huyện ủy và UBND huyện Kiến Thụy biểu dương.

Để đạt được kết quả trên, quá trình giải quyết các vụ án, lãnh đạo đơn vị cùng các Thẩm phán, thư ký đã dự kiểm tra rút kinh nghiệm thông qua 35 phiên tòa hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại và đánh giá chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa được đảm bảo và nâng cao. Lãnh đạo đơn vị thường xuyên kiểm tra việc thực thi công vụ của cán bộ công chức, không có cán bộ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật; tổ chức triển khai cho cán bộ công chức nghiêm túc thực hiện tốt “quy tắc ứng xử của cán bộ công chức TAND”.

Với những kết quả trên, TAND huyện Kiến Thụy đã được công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; cùng với đó, đơn vị đã dành được Cờ thi đua của TAND và Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát huy những kết quả đã đạt được năm 2016, cán bộ, công chức, người lao động TAND huyện Kiến Thụy sẽ tiếp tục phấn đấu, khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2017, góp phần vào thành tích chung của hệ thống TAND hai cấp TP. Hải Phòng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Kiến Thụy, Hải Phòng: Khắc phục khó khăn, đạt hiệu quả cao trong công tác