TAND hai cấp tỉnh Vĩnh Long: Nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc

Minh Nhân| 27/01/2016 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2016.

Đến dự Hội nghị có ông Trần Văn Cò, Thẩm phán, Thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; ông Nguyễn Khắc Nhu, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Đệ, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Vĩnh Long; cán bộ, công chức TAND tỉnh và lãnh đạo, Thẩm phán thuộc TAND cấp huyện.

Trong năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Vĩnh Long đã thụ lý 6.729 vụ án các loại, đã giải quyết 6.400 vụ, đạt tỷ lệ 95,1%. Công tác xét xử các vụ án hình sự trong năm qua về cơ bản đảm bảo đúng người, đúng tội, không xét xử oan sai, không bỏ lọt tội phạm, những vụ án lớn, đặc biệt nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm đã được Tòa án tỉnh khẩn trương nghiên cứu hồ sơ để đưa ra xét xử kịp thời, đúng pháp luật, đáp ứng yêu cầu chính trị của địa phương. Các Tòa án đã đưa ra xét xử lưu động 138 vụ, qua đó góp phần nâng cao ý thức pháp luật và tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm trong quần chúng nhân dân.

TAND hai cấp tỉnh Vĩnh Long: Nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chánh án TAND tỉnh Vĩnh Long trao Cờ thi đua của TANDTC cho đơn vị TAND huyện Long Hồ và TAND huyện Vũng Liêm

Năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Vĩnh Long đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác chỉ đạo mọi hoạt động, đặc biệt quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tổ chức triển khai, quán triệt các Luật, Bộ luật mới có hiệu lực thi hành, kịp thời áp dụng trong quá trình giải quyết các vụ án. Tiếp tục tổ chức “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, ông Trần Văn Cò đánh giá cao kết quả đạt được của TAND hai cấp tỉnh Vĩnh Long trong năm qua và chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót mà TAND hai cấp của tỉnh cần phải lưu ý trong thời gian tới. Đồng thời nhắc nhở TAND hai cấp tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, nhanh chóng khắc phục những hạn chế, thiếu sót, tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của TAND trong năm 2016.

Chánh án Nguyễn Hoàng Đệ cảm ơn sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo TANDTC, Tỉnh uỷ và sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành liên quan và xin tiếp thu sâu sắc các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC, các ý kiến đóng góp của đại biểu dự Hội nghị. Chánh án Nguyễn Hoàng Đệ hứa sẽ cùng với tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức hệ thống TAND tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm khắc phục những hạn chế, thiếu sót, cố gắng, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác năm 2016.

Hội nghị đã tiến hành tổng kết phong trào Thi đua - khen thưởng của TAND hai cấp tỉnh Vĩnh Long năm 2015 và phát động phong trào thi đua năm 2016. Với những thành tích đã đạt được trong năm 2015, Phòng Tổ chức - Cán bộ TAND tỉnh Vĩnh Long đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 Thẩm phán được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; TAND huyện Vũng Liêm và TAND huyện Long Hồ được tặng thưởng Cờ thi đua của TANDTC; TAND huyện Trà Ôn được tặng thưởng Cờ thi đua TAND giai đoạn 2010 - 2015, 7 tập thể nhận “Tập thể Lao động xuất sắc”, 5 cá nhân được nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua TAND”, 2 tập thể và 34 cá nhân nhận bằng khen của Chánh án TANDTC, trao tặng 39 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TAND” và nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng giấy khen, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Vĩnh Long: Nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc