TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III

Hà An| 21/06/2015 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/6, TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến TAND hai cấp lần thứ III (giai đoạn 2010 - 2015), đồng thờ tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác trong giai đoạn tới.

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Bộ, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa. Tham gia Hội nghị còn có lãnh đạo TAND tỉnh và tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua.

TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III

Đồng chí Nguyễn Thành Bộ, Chánh án TAND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo TAND tỉnh đã tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua (giai đoạn 2010 - 2015), đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn sắp tới.

5 năm qua, TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa luôn chủ động phát động các phong trào thi đua yêu nước, động viên tổ chức cơ sở đảng, chuyên môn và cán bộ công chức Tòa án hai cấp thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm là làm tốt công tác xét xử và thi hành án hình sự.

Trong thời gian 5 năm (từ năm 2010 - 2015), TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chuyển biến tiến bộ và đạt được những thành tích đáng ghi nhận.  Đối với công tác giải quyết, xét xử các loại án và công tác thi hành án hình sự được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Hai cấp TAND tỉnh đã thụ lý 27.876 vụ án các loại, giải quyết 26.865 vụ, đạt tỷ lệ 96,4%; số vụ thụ lý tăng 10%, tỷ lệ giải quyết vượt 4,6% so với cùng kỳ 5 năm trước. Ngoài ra, hai cấp Tòa án cũng đã quan tâm đến công tác xét xử lưu động, trong 5 năm  đã tổ chức được 945 phiên tòa lưu động tại nơi xảy ra vụ án hoặc nơi bị cáo cư trú, vượt so với cùng kỳ là 293 vụ, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ở địa phương.

Các bản án Tòa tuyên cơ bản đúng pháp luật, vận dụng đúng khi quyết định hình phạt chính, hình phạt bổ sung và các biện pháp tư pháp, TAND các cấp ở địa phương đã nêu cao tinh thần trong xét xử án hình sự, xét xử nghiêm khắc, áp dụng mức án tương xứng trong khung hình phạt đối với bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, không có trường hợp nào bị xét xử oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm.

Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu trong 5 năm qua, TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: 01 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 3 tập thể và 4 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 7 tập thể và 9 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 16 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, TANDTC; 29 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua TAND… và nhiều danh hiệu cao quý khác.

TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III

Chánh án Nguyễn Thành Bộ tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Thẩm phán giỏi

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thành Bộ đánh giá cao những kết quả TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đạt được trong phong trào thi đua 5 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Tòa án hai cấp cần nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử, đảm bảo kịp thời, đúng pháp luật, hạn chế tới mức thấp nhất xét xử oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm; cán bộ công chức Tòa án phải rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn; tích cực thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tòa án phải là một trong những ngành đi đầu trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, cán bộ, đảng viên Tòa án hai cấp phải nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, có trách nhiệm xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị, các điển hình tiên tiến cũng đã tham gia tham luận, trao đổi kinh nghiệm thi đua và bàn giải pháp tiếp tục thực hiện phong trào thi đua đạt kết quả cao. Đại diện lãnh đạo TAND tỉnh đã phát động thi đua và công bố Quyết định của Chánh án TANDTC về việc công nhận 5 Thẩm phán đạt danh hiệu Thẩm phán giỏi và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III