TAND hai cấp tỉnh Thái Nguyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tiến An| 09/12/2015 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm qua, song song với sự phát triển kinh tế - xã hội thì tình hình vi phạm pháp luật cả về hình sự lẫn dân sự trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngày càng phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

Hơn nữa, sự hiểu biết về pháp luật nói chung của người dân ở các vùng sâu, vùng xa còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, tập thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Thái Nguyên luôn phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trên tất cả các mặt công tác.

Trước mỗi năm công tác, cấp ủy, lãnh đạo TAND tỉnh Thái Nguyên thường xuyên tổ chức quán triệt đến toàn thể các bộ, công chức các Nghị quyết của Đảng các cấp, Chỉ thị của Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC; đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các cán bộ công chức về việc thực hiện chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tập trung nỗ lực giải quyết tốt các loại án phát sinh trên địa bàn, có nhiều biện pháp, giải pháp xây dựng và phát huy tốt phong trào thi đua của đơn vị, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

TAND hai cấp tỉnh Thái Nguyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho ông Nguyễn Văn Chung

Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Văn Chung cho biết: Trong năm qua, TAND hai cấp của tỉnh đã giải quyết 4.202/4.442 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 95%. Trong đó, Tòa án tỉnh giải quyết 499/512 vụ, đạt tỷ lệ 97%; Tòa án cấp huyện giải quyết 3.702/3.930 vụ, đạt tỷ lệ 95%. Các loại án ngày càng phức tạp hơn, đặc biệt tình hình tội phạm nghiêm trọng có dấu hiệu gia tăng, tính chất, mức độ và hành vi phạm tội ngày càng tinh vi, nguy hiểm; số lượng bị cáo là người trẻ tuổi và chưa thành niên phạm tội ngày càng gia tăng; các tranh chấp dân sự, kinh doanh thương mại, hành chính ngày càng diễn biến phức tạp.

Do địa bàn có nhiều phức tạp, vừa có địa hình đồi núi, trung du, lại giáp ranh với các tỉnh miền núi lân cận… đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác xét xử của TAND hai cấp tỉnh Thái Nguyên. Tuy vậy, đơn vị đã khắc phục về kinh phí, phương tiện để đưa đi xét xử các phiên tòa lưu động tại các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Tại các phiên tòa có tính chất đặc biệt nghiêm trọng như các đại án về ma túy, cướp của, giết người, phiên tòa lưu động xét xử công khai đã thu hút được số lượng lớn nhân dân đến xem và theo dõi, đặc biệt được các cấp chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ.

Với những thành tích đó, nhiều tập thể, cá nhân được đề nghị tặng giấy khen, bằng khen của lãnh đạo tỉnh, Chánh án TAND tỉnh; đặc biệt có 19 cá nhân được đề nghị Chánh án TANDTC tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua TAND” năm 2015.

Những phần thưởng đó là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn để tập thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Thái Nguyên tiếp tục cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Thái Nguyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ