TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam: Áp dụng nhiều giải pháp trọng tâm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ

Phước Bình| 05/03/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2014, TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam triển khai thực hiện công tác chuyên môn và công tác thi đua, khen thưởng trong không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Phấn đấu lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương.

Chính vì việc đề ra và triển khai tốt các kế hoạch trọng tâm, sát thực các mặt công tác cho nên năm 2014, hệ thống Tòa án hai cấp tỉnh Quảng Nam đã từng bước nâng cao chất lượng xét xử, hạn chế đến mức thấp nhất án bị hủy, bị sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán.

Bằng các nhóm giải pháp được tổ chức thực hiện đồng bộ ngay từ đầu năm,  cùng với sự đoàn kết, nhất trí, toàn tâm, toàn ý và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, năm 2014, TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội. TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã giải quyết, xét xử 4.995/5.100 vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ chung là 97.94%. So với năm 2013, thụ lý tăng 392 vụ, việc; giải quyết, xét xử tăng 353 vụ, việc. Đặc biệt, không kết án oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, không có án để quá hạn luật định do lỗi chủ quan; đảm bảo 100% trường hợp án có hiệu lực pháp luật đều được ra quyết định thi hành, làm tốt công tác giám đốc kiểm tra, giải quyết 100% đơn thư khiếu nại tư pháp. TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã đưa ra xét xử lưu động 341 vụ án các loại, hòa giải thành 617 vụ, việc, chiếm 41.9%, hoà giải đoàn tụ thành 367 vụ án, chiếm tỷ lệ 16.46%.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Tòa án tỉnh, trong năm 2014, công tác thi đua, khen thưởng được tiếp tục duy trì và phát triển đều khắp ở tất cả các đơn vị, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm hoàn thành xuất sắc phương hướng, nhiệm vụ đề ra, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam: Áp dụng nhiều giải pháp trọng tâm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam Trương Trọng Tiến

Năm 2014, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã chú trọng việc xây dựng và nhân các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng phát động ba đợt thi đua ngắn hạn, kết thúc mỗi đợt thi đua các đơn vị có tổ chức tổng kết, bình bầu các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Kết quả, Chánh án TAND tỉnh đã tuyên dương 18 lượt tập thể và 192 lượt cá nhân. Năm 2014, TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã được Đảng và Nhà nước khen thưởng 10 trường hợp; có 31 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tòa án.

Nhận thức rõ năm 2015 có nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có kỷ niệm 70 năm ngày thành lập hệ thống TAND, cán bộ công chức hệ thống TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam đặt ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp sát thực, khả thi và tiếp tục thực hiện nhóm giải pháp năm 2014. Lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Nam đã có những kiến nghị cụ thể với cơ quan có thẩm quyền ở địa phương nhằm giảm thiểu tranh chấp, khiếu kiện lao động trên địa bàn.

Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam Trương Trọng Tiến cho biết: Năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam sẽ đổi mới hình thức tuyên truyền pháp luật, vừa kết hợp công tác xét xử lưu động vừa phối hợp với cơ quan thông tấn, truyền hình địa phương đưa ra những thông tin thiết thực, bổ ích cho cán bộ nhân dân trong tỉnh thông qua các vụ án được dư luận quan tâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam: Áp dụng nhiều giải pháp trọng tâm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ