TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ: Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Trần Quang Huy| 17/06/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phong trào thi đua ở TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ đã trở thành động lực thúc đẩy, khích lệ cán bộ, công chức và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, đoàn kết, chủ động, sáng tạo trên mọi mặt công tác.

Ngay tại Hội nghị triển khai công tác năm 2015 của TAND hai cấp tỉnh Phú Phọ, các đơn vị đã ký giao ước đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện cuộc vận động “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND các cấp”, nhằm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về công tác chuyên môn; xây dựng Tòa án trong sạch, vững mạnh.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2015, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ đã cải tiến phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng phân công, phân cấp hợp lý, gắn quyền hạn với trách nhiệm công tác từng bộ phận, cá nhân trong cơ quan. Toàn đơn vị tiếp tục đổi mới thủ tục hành chính tư pháp nhằm đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động của Tòa án; tăng cường ứng dụng công nghệ tin học trong các hoạt động; tranh thủ mọi nguồn lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc nhằm đáp ứng nhiệm vụ xét xử và các công tác khác của Tòa án.

TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ: Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Lãnh đạo các đơn vị TAND hai cấp tỉnh Phú Phọ ký kết giao ước thi đua năm 2015

Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động bổ sung, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức có chức danh tư pháp đặc biệt là đội ngũ Thẩm phán có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ vững vàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác theo Luật Tổ chức TAND năm 2014. Lãnh đạo các Tòa án cũng chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công tác cho cán bộ, công chức; tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ; nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công vụ, kỷ luật công vụ nhằm khắc phục những sai sót về chuyên môn, nghiệp vụ, phát hiện và xử lý kịp thời cán bộ, công chức có hành vi vi phạm.

Từ đầu năm 2015 đến nay, mặc dù áp lực công việc là rất lớn, song do làm tốt công tác thi đua nên các đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác đề ra. TAND tỉnh và các TAND cấp huyện đã đẩy nhanh tiến độ chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, đảm bảo các phán quyết của Tòa án đúng pháp luật, đảm bảo công lý, bảo vệ các quyền con người, quyền công dân. Các đơn vị cũng thực hiện tốt một số giải pháp để nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa. Các Thẩm phán kiên trì làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ án dân sự, tăng cường đối thoại trong công tác giải quyết các vụ án hành chính và tổ chức các phiên tòa lưu động; các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật đều được ra quyết định thi hành.

Các phong trào thi đua ở TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ đã trở thành động lực thúc đẩy, khích lệ cán bộ, công chức và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, đoàn kết, chủ động, sáng tạo trên mọi mặt công tác. Từ nay đến cuối năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ tiếp tục triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức TAND năm 2014, các Nghị quyết của Đảng và Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, trong đó đặc biệt chú trọng việc thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW và Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị, các Nghị quyết của Quốc hội liên quan tới công tác Tòa án, gắn với việc thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thẩm phán Ngô Tố Dụng, Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ cho biết: Hiện nay, TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ đang tích cực triển khai các hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND và Đại hội thi đua yêu nước TAND lần thứ III. Các đơn vị đang đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 03-CT/CA của Chánh án TANDTC về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng của TAND; kịp thời phát hiện, biểu dương khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ: Đẩy mạnh các phong trào thi đua