TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn: Các phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực

Hoàng Sang| 21/03/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm qua, nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua, TAND 2 cấp tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Phát huy những thành tựu đã đạt được, năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua đã đề ra.

TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn: Các phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua TAND cho TAND huyện Hữu Lũng và Chi Lăng

Năm 2014, TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã phát động 9 phong trào thi đua gồm 4 phong trào thi đua theo đợt và 5 phong trào thi đua theo chuyên đề. Cụ thể là: Phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Phát huy hào khí Điện Biên và truyền thống TAND tỉnh Lạng Sơn”; Các phong trào thi đua theo chuyên đề gồm: Phát động cuộc thi viết tìm hiểu về “Văn hóa công sở, văn minh công sở” từ ngày 1/3/2014 đến 30/4/2014 với mục đích xây dựng hình ảnh đẹp, phong cách ứng xử chuẩn mực, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp trong khi thi hành công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Toà án trí tuệ, văn minh, tận tâm, tận tụy với công việc. Đây là phong trào được cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn thực hiện sôi nổi, hiệu quả.

Để cụ thể hóa các phong trào thi đua, TAND tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú về nội dung như: Tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên TAND hai cấp; gặp mặt và tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Trung thu; gặp mặt các gia đình cán bộ, công chức trong ngày Gia đình Việt Nam (28/6)…

Điều đáng ghi nhận là các đợt thi đua đều được tổ chức một cách đồng bộ, có sự đôn đốc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Kết thúc các phong trào thi đua đều tổ chức sơ kết, tổng kết và rút kinh nghiệm kịp thời. Nhờ thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng nên năm 2014, hai cấp TAND tỉnh thụ lý 2.078 vụ, việc; đã giải quyết 2059 vụ, việc, đạt tỷ lệ chung 99,1%, (vượt chỉ tiêu 9,1% và tăng 1,4% so với cùng kỳ 2013).

Đặc biệt, so với năm 2013, chất lượng công tác xét xử được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ án bị hủy do lỗi chủ quan chỉ chiếm 0,56%, giảm 1,24% so với năm 2013. Án bị sửa do lỗi chủ quan chỉ chiếm 1,17%, giảm 0,42% so với năm 2013. Hai cấp Tòa án không có án oan, bỏ lọt tội phạm, không có án quá luật định, án tuyên không rõ ràng. Việc trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung thực hiện đúng quy định và được Viện kiểm sát chấp nhận.

Hai cấp Tòa án của tỉnh đã tổ chức xét xử lưu động được 125 vụ án hình sự tại các địa bàn xảy ra vụ án, vượt 25% chỉ tiêu đề ra; tổ chức thành công 45 phiên tòa mẫu (vượt chỉ tiêu đề ra 2 phiên tòa); thực hiện kiểm tra công vụ 11/11 TAND cấp huyện, thành phố.

Ông Nguyễn Thế Lệ, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Đạt được những kết quả như trên là nhờ TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện nghiêm túc, vận dụng sáng tạo các phong trào thi đua theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC. Trong năm 2015 này, TAND tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và đề ra nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn: Các phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực