TAND hai cấp tỉnh Hưng Yên: Quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác

Trung Thành| 15/07/2016 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm qua, nhờ được sự quan tâm chỉ đạo của TANDTC, Thường trực Tỉnh ủy, cùng với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ công chức, TAND hai cấp tỉnh Hưng Yên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thời gian gần đây, tình hình về tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có xu hướng ngày càng gia tăng, các tranh chấp về dân sự cũng ngày một phức tạp. Nắm được tình hình đó, ngay từ đầu năm 2016, sau khi ký kết giao ước thi đua tại Cụm thi đua, lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Hưng Yên đã tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình mục tiêu hành động và chỉ đạo thực hiện tốt phong trào thi đua, tiếp tục tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức nhận thức và nắm vững về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng.

Để làm tốt công tác thi đua khen thưởng, TAND tỉnh đã tổ chức tập huấn công tác thi đua khen thưởng cho TAND cấp huyện, tòa, phòng thuộc TAND tỉnh; tập trung kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, luân chuyển, điều động, tuyển dụng cán bộ bổ sung cho các đơn vị tòa, phòng còn thiếu biên chế để đáp ứng được nhiệm vụ đã giao; thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh kết hợp với việc thực hiện “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán CBCC TAND”. Qua các phong trào thi đua này, đã tạo ra sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.

Bên cạnh đó, TAND hai cấp tỉnh Hưng Yên còn phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc tổ chức phong trào thi đua yêu nước, thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ công chức, làm cho phong trào thi đua yêu nước thực sự là động lực, đòn bẩy cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND và địa phương.

TAND hai cấp tỉnh Hưng Yên: Quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác

Một phiên tòa do TAND tỉnh Hưng Yên xét xử

Trong 6 tháng đầu năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Hưng Yên đã thụ lý 1.768 vụ án các loại, đã giải quyết 1.547 vụ, đạt tỷ lệ 87,5%. Chất lượng xét xử ngày càng được nâng cao, không có án oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm; không có án quá hạn luật định; hình phạt áp dụng đối với các bị cáo nghiêm minh; các trường hợp cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ đều có điều đủ điều kiện. Công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết các vụ án dân sự, hành chính được tăng cường; việc chậm gửi bản án, quyết định của Tòa án cho các cơ quan liên quan giảm đáng kể; chất lượng tranh tụng tại phiên tòa được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Hưng Yên đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc các Bộ luật mới được Quốc hội thông qua; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kết hợp với việc thực hiện cuộc vận động “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND các cấp” gắn với phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”.

Đồng thời, lãnh đạo TAND tỉnh Hưng Yên cũng quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức nêu cao tinh thần làm việc, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác và chỉ tiêu thi đua đã đề ra; các đơn vị tập trung rà soát, đôn đốc việc giải quyết các loại vụ án, quyết tâm không để quá thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật. Tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời các vụ án bị hủy, bị sửa; nâng cao chất lượng công tác xét xử, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng nhằm bảo đảm bản chất sự thật khách quan của vụ án, xem xét toàn diện chứng cứ, phán quyết đúng đắn, thực thi công lý, bảo đảm quyền của con người, quyền công dân; triển khai sâu rộng việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa xét xử theo tinh thần cải cách tư pháp, bảo đảm cho những người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của các bên đương sự theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Hưng Yên: Quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác