TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đón nhận hai huân chương lao động hạng 3 trong năm 2018

Trần Sỹ| 25/01/2019 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/1, TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Chánh án TAND Cấp cao Đà Nẵng ông Nguyễn Anh Tiến đã dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị còn có lãnh đạo một số Sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo TAND tỉnh, huyện và các thẩm phán tòa hai cấp.

Trong năm nay, đơn vị TAND huyện Chư Sê và nguyên Phó Chánh án Phụ trách TAND tỉnh Gia Lai ông Nguyễn Thanh Hảo đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng 3. Ngoài ra còn có hai bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một cá nhân và một tập thể; hai đơn vị tòa huyện Chư Sê và thị xã An Khê đạt danh hiệu Cờ thi đua TAND; Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Viết Toàn đạt danh hiệu Thẩm phán tiêu biểu; cùng hàng trăm cán bộ công nhân viên chức đạt các danh hiệu khác.

TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đón nhận hai huân chương lao động hạng 3 trong năm 2018

Chánh án TAND Cấp cao Đà Nẵng trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho Nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Gia Lai ông Nguyễn Thanh Hảo và tập thể TAND huyện Chư Sê.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2018 TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đã thụ lý 7.051 vụ án các loại, tăng 1.082 vụ so với cùng kỳ năm trước. Giải quyết 6.891 vụ, tăng 1.084. Cùng với đó, tỉ lệ giải quyết án đạt 91,9%.

Các vụ án hình sự được xét xử đúng người, đúng tội, không có án oan hay bỏ lọt tội phạm. Mức hình phạt đã tuyên cơ bản tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội.

Các công tác khác như: Giải quyết yêu cầu tuyên bố phá sản; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính; công tác thi hành án; Công tác giải quyết đơn thư kiếu nại; công tác Hội thẩm nhân dân; xây dựng ngành; thi đua khen thưởng… được quan tâm, giải quyết và ngày càng có chiều sâu.

TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đón nhận hai huân chương lao động hạng 3 trong năm 2018

Phó Chánh án TAND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đình Ý trao tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong năm 2019, TAND hai cấp TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục phát huy các thành quả đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2018 để tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi mặt công tác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Để làm được điều đó, Ban cán sự Đảng đã đặt ra 10 nhiệm vụ, giải pháp trong đó có một số nhiệm vụ chính như: tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng, nhất là các Nghị quyết TW4 khóa XII, Nghị quyết TW6, Nghị quyết TW8 khóa XII…; Nghiêm túc tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Ban cán sự Đảng và của Chánh án TANDTC về thực hiện công tác năm 2019; Phấn đấu đảm bảo 100% các vụ việc được giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định; Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án. Thực hiện tốt các nguyên tắc tranh tụng, đảm bảo các phán quyết của Tòa án đúng pháp luật, đảm bảo công lý, bảo vệ các quyền con người, quyền công dân…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đón nhận hai huân chương lao động hạng 3 trong năm 2018