TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh: Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Quang Huy| 24/06/2016 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2016, Hội đồng Thi đua-Khen thường TAND tỉnh Bắc Ninh phát động phong trào thi đua chủ đề: "Phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, Thẩm phán, cán bộ, công chức, người lao động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với tinh thần phát huy truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng và phát triển của hệ thống TAND, TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện phòng trào thi đua xuyên suốt “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư", với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. Căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ công tác và Chỉ thị của Chánh án TANDTC về công tác thi đua, khen thưởng năm 2016, ngay từ đầu năm, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND tỉnh Bắc Ninh đã phát động và tổ chức các phong trào thi đua, tạo không khí sôi nổi cho đội ngũ cán bộ, công chức nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, chung sức, đồng lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Ở mỗi đơn vị, công tác thi đua đều được xây dựng thành các chỉ tiêu công tác, với mục tiêu nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, không để xảy ra việc kết án oan; từng bước cải cách hành chính, cải cách tư pháp, nhân rộng các điển hình tiên tiến làm hạt nhân của phong trào thi đua trong TAND hai cấp của tỉnh.

TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh: Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Từ đầu năm công tác 2016 đến nay, cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều cố gắng trong thực hiện công tác cải cách tư pháp, tăng cường năng lực xét xử của Tòa án, đảm bảo thực hiện tranh tụng dân chủ công khai tại phiên tòa, không có vụ án nào để quá hạn luật định. Công tác xét xử các vụ án hình sự, Tòa án đã áp dụng đúng quy định của pháp luật hình sự và tố tụng hình sự nên đã xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; các vụ án đưa ra xét xử đều đúng thời hạn quy định của pháp luật, không có vụ án nào để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác xét xử án hình sự của Tòa án, đặc biệt là công tác xét xử lưu động, đã phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong công tác giải quyết án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, án hành chính, án lao động, nhìn chung các Thẩm phán đã nắm vững và thực hiện đúng các quy định pháp luật, đảm bảo các phán quyết đưa ra rõ ràng, bảo vệ kịp thời quyền và lợi ích của Nhà nước, tập thể, công dân.

Trong công tác thi đua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND tỉnh Bắc Ninh thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm để chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đồng thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Qua đó, đã khơi dậy, cổ vũ, lôi cuốn cán bộ, công chức và người lao động tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác năm 2016 và những năm tiếp theo.

Thẩm phán Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Những tháng cuối của năm công tác 2016, TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh đang đẩy mạnh các phong trào thi đua và tập trung tối đa nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết các loại án, tăng cường công tác xét xử lưu động; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sắp xếp, đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác xét xử đáp ứng yêu cầu Nghị quyết 49/NQ-TW của Bộ chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và Luật Tổ chức TAND năm 2014. Các cán bộ, công chức của các đơn vị không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mỗi cương vị công tác của mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh: Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ