TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở

Huy Hùng| 26/03/2016 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 25/03/2016, tại trụ sở mới TAND cấp cao tại Hà Nội đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo TAND cấp cao tại Hà Nội cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn thanh niên TANDTC và đông đủ đoàn viên thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội.

Mở đầu cho buổi lễ, đồng chí Bùi Anh Thắng - Phó Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC đã đọc diễn văn kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ôn lại truyền thống của Đoàn qua 85 năm xây dựng và trưởng thành. 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang.

Trong mạch nguồn lịch sử vẻ vang của Đoàn thanh niên cả nước, Đoàn thanh niên TANDTC được hình thành và phát triển cùng quá trình phát triển lớn mạnh của TAND nói chung và TANDTC nói riêng. Ngày 13-9-1945, Chủ tịch Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ký sắc lệnh thiết lập các Tòa án quân sự, đánh dấu sự ra đời của TAND. Cùng với thế hệ cha anh gánh vác trọng trách của đất nước; Các thế hệ đoàn viên thanh niên TANDTC đã liên tục rèn luyện, công hiến và phấn đấu không ngừng.

Trong quá trình rèn luyện và trưởng thành, Đoàn thanh niên TANDTC đã từng bước phát triển vững mạnh, ngày càng kiện toàn về tổ chức, nâng cao vị trí vai trò của tổ chức đoàn trong nhiều mặt hoạt động. Từ là một chi đoàn cơ sở hoạt động trong phong trào của Quận đoàn Hoàn Kiếm, cho đến những hoạt động trong phong trào của Đoàn khối Nội chính Trung ương và hiện nay, Đoàn thanh niên cơ quan là cơ sở đoàn tương đương cấp huyện hoạt động trong môi trường lớn hơn đó là Đoàn khối các cơ quan Trung ương. Đoàn thanh niên TANDTC luôn là đơn vị có nhiều hoạt động tích cực, đạt được nhiều thành tích, đóng góp cho phong trào chung.

TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở

Lễ công bố quyết định thành lập Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội và chỉ định Ban Chấp hành lâm thời

Quyết định thành lập đoàn cơ sở cũng đã được công bố tại buổi lễ. Theo đó, Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội được thành lập tại Quyết định số 01/2016/QĐ-ĐTN ngày 25/3/2016 của Đoàn thanh niên TANDTC trên cơ sở Đoàn thanh niên Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội. Đây là Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn TNCS HCM cơ quan TANDTC.

Trên cơ sở tổ chức bộ máy, Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định thành lập 03 Chi đoàn trực thuộc gồm: Chi đoàn Tòa chuyên trách; Chi đoàn Phòng Giám đốc, kiểm tra và Chi đoàn Văn phòng. Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội hiện có 54 đoàn viên, trong đó về trình độ chuyên môn có 15 thạc sỹ và 25 cử nhân luật.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Chí Công - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng ủy TANDTC, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC hy vọng và tin tưởng Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ phát huy được tinh thần xung kích, đem sức trẻ, tâm huyết của thanh niên nhiệt tình xây dựng, tham gia vào các hoạt động tình nguyện, vì cộng đồng...

Về phần các đồng chí đoàn viên thì cần phát huy những lợi thế của mình, đó là sức trẻ, sự năng động, tinh thần xung kích, nhiệt huyết để cùng Ban Chấp hành xây dựng các chương trình, hoạt động đa dạng, bổ ích cho Chi đoàn cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động do Đoàn thanh niên cơ quan TANDTC phát động.

TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở

Đồng chí Nguyễn Chí Công - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng uỷ TANDTC, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC phát biểu

Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Ngô Tiến Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội phát biểu dặn dò, bày tỏ sự ủng hộ. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành lâm thời với những nhiệm vụ cụ thể phải tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm để xây dựng, phát triển Chi đoàn ngày càng vững mạnh.

TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở

Đồng chí Ngô Tiến Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội bước đầu đã tổ chức sinh hoạt theo đúng Điều lệ Đoàn, kết hợp tổ chức sinh hoạt tổ chức Đoàn với việc giao lưu, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các đoàn viên qua đó tạo môi trường đoàn kết, thân thiện, kết hợp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho các đồng chí đoàn viên. Tích cực tham gia các hoạt động của ngành, Công đoàn cơ quan và Đoàn thanh niên cấp trên phát động. Các hoạt động điển hình như: tham gia chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập TAND; Đại hội thể thao TAND lần thứ III tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và đã đạt nhiều danh hiệu như: giải Xuất sắc Hội thi văn nghệ, thể dục thể thao của Cụm thi đua số VI tổ chức; giải Ba Hội thi văn nghệ do Công đoàn viên chức Việt Nam tổ chức; giải Ba Liên hoan văn nghệ TAND lần thứ III, tổ chức tại Hà Nội. 

Bên cạnh việc tham gia hưởng ứng các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, trong năm 2015, Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội đã xây dựng, tổ chức một số hoạt động phù hợp với đặc thù của đơn vị như: duy trì hoạt động của đội bóng đá nam Chi đoàn Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội (cũ); tiến hành phối hợp với Phòng thống kế tổng hợp thực hiện việc chuyển 02 đợt khoảng 2.000 hồ sơ các loại; tiến hành tổng vệ sinh, dọn dẹp trụ sở TAND cấp cao tại Hà nội và 03 Hội trường xét xử, cải thiện môi trường làm việc.

Đoàn thanh niên cũng đã thông qua các hoạt động thực tiễn, chương trình rèn luyện Đoàn viên, phân loại Đoàn viên, để giới thiệu cho Đảng những Đoàn viên ưu tú, gương mẫu, đi đầu trong phong trào Đoàn, xứng đáng để trở thành đội ngũ kế cận của Đảng. Trong năm qua Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội đã giới thiệu, kết nạp Đảng đối với 16 đồng chí; cử 02 đồng chí tham gia lớp nhận thức về Đảng. Hiện nay, Đoàn thanh niên có tổng số 23 đồng chí Đảng viên đang tham gia sinh hoạt Đoàn.

Nhận thức được vai trò trách nhiệm nhiệm vụ của Tổ chức đoàn là Đại diện, chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của thanh niên; Tổ chức các hoạt động, tạo môi trường nhằm rèn luyện góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan; Phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác thanh niên, xây dựng tổ chức đoàn lớn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao quyết định thành lập Đoàn cơ sở