TAND cấp cao tại Đà Nẵng khởi công xây nhà tình nghĩa tại Quảng Trị

Ngọc Minh| 07/05/2019 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/5, TAND cấp cao tại Đà Nẵng cùng với một số tổ chức, cá nhân đã tiến hành khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa thứ 3 tại tỉnh Quảng Trị cho gia đình ông Nguyễn Viết Nghĩ tại thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị; Phan Ngọc Tư, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh; Trịnh Thị Trung, Chánh án TAND huyện Vĩnh Linh; Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Trong chiến tranh, huyện Vĩnh Linh nằm trên Vĩ tuyến 17, nơi chia cắt 2 miền Nam - Bắc. Các cơ quan, trụ sở nơi đây thường xuyên bị địch tập trung quấy phá nên phải di dời về các xã vùng ven trú ẩn. Năm 1968, gia đình ông Nguyễn Viết Nghĩ đã nhường nhà, nhường hầm tránh bom của mình cho TAND đặc khu Vĩnh Linh làm nơi làm việc và xét xử, còn gia đình ông di tản đi ở nơi khác. Năm 1975 sau khi giải phóng thống nhất đất nước, TAND đặc khu Vĩnh Linh đã trả lại nhà cho ông.

Nay ông Nghĩ đã 81 tuổi, là người có công với cách mạng. Hoàn cảnh gia đình ông Nghĩ rất khó khăn, ông có 5 người con thì 4 người làm ăn xa, 1 người con gái bị tai nạn giao thông nặng nên phải đưa con lên ở với ông. Ngôi nhà của hai ông cháu sinh sống nay đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng khởi công xây nhà tình nghĩa tại Quảng Trị

Các đại biểu tiến hành nghi lễ khởi công

Ngôi nhà tình nghĩa xây dựng cho ông Nguyễn Viết Nghĩ được thiết kế và thi công với tổng kinh phí hơn 400.000.000 đồng. Dự kiến căn nhà sẽ được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng trước ngày Quốc khánh 2/9/2019.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng nhấn mạnh: Quảng Trị là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, trở thành chiến trường nóng bỏng ác liệt nhất, nơi đối đầu giữa ta và địch. Biết bao người con ưu tú của khắp mọi miền Tổ quốc đã anh dũng chiến đấu, hiến dâng cuộc đời mình cho độc lập, hòa bình của non sông đất nước. Công tác "Đền ơn đáp nghĩa” từ lâu đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của các cấp TAND nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng. Công trình là sự tri ân đối với gia đình ông Nguyễn Viết Nghĩ và mong rằng với ngôi nhà mới, gia đình ông Nghĩ có một mái ấm để ổn định cuộc sống, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng của gia đình.

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Anh Tiến mong muốn đơn vị thi công công trình, các đơn vị tư vấn giám sát có kế hoạch, phương án tối ưu để thi công đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, an toàn và đúng tiến độ.

Đây là một sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống TAND nói riêng và trách nhiệm, tình cảm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ cả về điều kiện vật chất và tinh thần nhằm giúp đỡ gia đình chính sách vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cũng là hoạt động thiết thực để tri ân người có công với cách mạng, thể hiện tình cảm và trách nhiệm xã hội đối với các gia đình người có công với cách mạng bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Đà Nẵng khởi công xây nhà tình nghĩa tại Quảng Trị