Tấm gương tiêu biểu "Lao động giỏi - lao động sáng tạo" của TAND huyện Tân Phú Đông

PV| 26/10/2014 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ là Thẩm phán giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, Thẩm phán Trần Văn Dũng, Phó Chánh án TAND huyện Tân Phú Đông còn đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Công đoàn TAND huyện Tân Phú Đông.

Những đóng góp của anh cho công việc chuyên môn và hoạt động của công đoàn cơ sở đã được ghi nhận.

Vừa qua, Thẩm phán Trần Văn Dũng vinh dự được vinh danh là một trong những tấm gương tiêu biểu của phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo” của huyện Tân Phú Đông.

 Tốt nghiệp Đại học luật Hà Nội năm 1993, Trần Văn Dũng về công tác tại TAND thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Năm 2008, TAND huyện Tân Phú Đông thành lập, anh được phân công về công tác tại TAND huyện mới này cho đến nay.

Thấm thoát đã 21 năm là người của Toà án, trải qua bao thăng trầm trong công việc và biến cố của gia đình, nhưng với lòng yêu nghề, say mê công việc, Thẩm phán Trần Văn Dũng vượt qua tất cả để gắn bó với nghề mà anh đã chọn. Hiện nay, với cương vị là Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Tân Phú Đông, công việc chủ yếu của anh là giải quyết các loại án; đồng thời cùng với Chánh án TAND huyện lãnh đạo, quản lý, điều hành cơ quan. Không những vậy, Thẩm phán Dũng còn được cán bộ, công chức trong cơ quan bầu là Chủ tịch Công đoàn TAND huyện Tân Phú Đông.

Tấm gương tiêu biểu

Một phiên tòa do TAND huyện Tân Phú Đông xét xử

Với những đóng góp trong công tác công đoàn, anh được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện phân công làm Cụm trưởng thi đua gồm 3 Công đoàn cơ sở là Viện kiểm sát nhân dân; Chi cục Thi hành án dân sự và TAND huyện.

Khi được hỏi về công việc chuyên môn ở cơ quan cũng như công tác Công đoàn và công việc trong gia đình, anh có suy nghĩ và sắp xếp như thế nào để hoàn thành tốt vai trò này, Thẩm phán Dũng vui vẻ tâm sự: “Công việc chuyên môn và công tác Công đoàn đôi lúc cũng có nhiều áp lực nhưng nhờ có mái ấm gia đình là niềm động viên lớn đã giúp tôi vượt qua tất cả. Một bên là công danh, sự nghiệp - một bên là gia đình, với tôi, cả hai đều rất quan trọng, bởi vì: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, một gia đình đầm ấm, hạnh phúc là điều kiện tốt nhất để giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Vậy nên, mình phải chu toàn cả hai”.

Với những nỗ lực và sáng tạo trong công việc, Thẩm phán Dũng được đồng nghiệp trong cơ quan đánh giá là Thẩm phán giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy với công việc. Đặc biệt, trong các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam năm 2014 vừa qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Tân Phú Đông tổ chức buổi gặp và biểu dương cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ Công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2009-2014, Thẩm phán Trần Văn Dũng, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TAND huyện Tân Phú Đông vinh dự là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” huyện Tân Phú Đông giai đoạn 2009-2014.

Những suy nghĩ, kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống mà anh chia sẻ trong buổi gặp mặt đã khiến không ít đại biểu khâm phục trước bản lĩnh và nghị lực của anh.

Chia tay anh, chúng tôi ấn tượng về một Thẩm phán giản dị, cởi mở nhưng cũng đầy bản lĩnh. Thẩm phán Trần Văn Dũng thực sự xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu của huyện Tân Phú Đông nói chung và TAND huyện Tân Phú Đông nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm gương tiêu biểu "Lao động giỏi - lao động sáng tạo" của TAND huyện Tân Phú Đông