Người “chèo lái” đơn vị đầy trách nhiệm

Hùng Minh| 18/11/2015 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chân thành và cởi mở là những ấn tượng đầu tiên của tôi về anh. Với hơn 4 năm lãnh đạo đơn vị, anh luôn được biết đến là người “chèo lái” đầy trách nhiệm, giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Anh chính là Thẩm phán Đinh Hải Toản, Chánh án TAND TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh. 

Trước khi lãnh đạo TAND TP. Cẩm Phả, anh đã có thâm niên hơn 10 năm ngồi ghế Thẩm phán. Ở cương vị đó, anh luôn nỗ lực phấn đấu, học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quá trình công tác, anh đã trực tiếp xét xử 289 vụ án mà không có vụ án nào bị hủy hoặc cải sửa nghiêm trọng. Anh chia sẻ, để làm tốt công tác xét xử, bất kỳ vụ án nào cũng phải nhìn nhận từng tình tiết, dù nhỏ nhất, qua đó đưa ra hình thức xử lý thấu tình, đạt lý, có như vậy mới thuyết phục được lòng dân.

Trên cương vị lãnh đạo, bản thân anh luôn làm tốt công tác chỉ đạo các hoạt động của Tòa án, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức, quán triệt việc học tập và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, của HĐND thành phố về công tác tư pháp, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của toàn hệ thống Tòa án. Thẩm phán Đinh Hải Toản cho biết: Xuất phát từ công việc được giao là xét xử các vụ án nên Thẩm phán có rất nhiều cơ hội để thể hiện tài năng, đức độ, làm những điều tốt cho cuộc sống và để lại những tiếng tốt ở đời. Tuy nhiên, nghề nghiệp của Thẩm phán rất khác biệt so với các nghề khác bởi những phán quyết của Thẩm phán có tác động rất lớn đến tính mạng, tài sản, danh dự và uy tín của  con người. Do vậy, ngoài việc giữ gìn đạo đức nghề nghiệp và trau dồi kiến thức chuyên môn thì Thẩm phán còn phải hết sức quan tâm đến sự rèn luyện tính cẩn trọng trong công việc.

Người “chèo lái” đơn vị đầy trách nhiệm

Chánh án TAND TP. Cẩm Phả Đinh Hải Toản

Trong công tác chuyên môn, anh tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, chú trọng công tác xét xử lưu động, công tác hòa giải trong quá trình giải quyết các vụ việc dân sự, hạn chế đến mức thấp nhất các bản án, quyết định bị hủy, sửa nghiêm trọng do lỗi chủ quan của Thẩm phán, đảm bảo tính đúng đắn, khả thi của các bản án, quyết định của Tòa án. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám đốc việc xét xử để kịp thời khắc phục các sai sót trong công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án.

 Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, từ năm 2012 đến nay, TAND TP. Cẩm Phả được Chánh án TANDTC, UBND tỉnh Quảng Ninh, TAND tỉnh Quảng Ninh tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Bản thân Chánh án Đinh Hải Toản liên tục nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, chiến sỹ thi đua TAND, anh vinh dự được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen. Trong cuộc thi “Thẩm phán giỏi” do TAND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, anh đã đạt kết quả cao.

Những kết quả đáng ghi nhận như trên là do sự nỗ lực, phấn đấu của toàn đơn vị, trong đó có vai trò lãnh đạo của người đứng đầu đơn vị. Anh tâm sự: Hàng năm, đơn vị thụ lý, giải quyết khoảng 800 vụ, việc, trong khi đó chỉ có 31 biên chế (15 Thẩm phán, 13 Thư ký và 3 chức danh khác), bình quân mỗi Thẩm phán giải quyết trên 52 vụ, việc/1 năm. Tuy cơ sở vật chất, trang thiết bị vừa yếu, vừa thiếu, trụ sở làm việc thì phải đi thuê… nhưng cán bộ, công chức trong đơn vị đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người “chèo lái” đơn vị đầy trách nhiệm