Đoàn thanh niên TAND tỉnh Tây Ninh và TAND huyện Dương Minh Châu tổ chức phiên toà giả định

Hải Minh| 25/07/2018 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Đoàn thanh niên TAND tỉnh và TAND huyện Dương Minh Châu đã phối hợp với các chi đoàn kết nghĩa tổ chức thực hiện “Phiên tòa giả định” tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường THCS Xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Đoàn thanh niên TAND tỉnh Tây Ninh và TAND huyện Dương Minh Châu tổ chức phiên toà giả định

Phiên tòa giả định diễn ra nghiêm túc, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên, học sinh và quần chúng nhân dân theo dõi

Đây là hoạt động thường niên mà Chi đoàn Tòa án thực hiện rất tốt nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, học sinh trong trường học hiểu biết về pháp luật, đặc biệt thực hiện việc phòng chống ma túy có dấu hiệu biến tướng trong học đường. Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân, tuân thủ các quy định về pháp luật, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong trường học.

Phiên tòa giả định chuyên đề “Phòng, chống ma túy học đường” là hình thức tuyên truyền pháp luật trực quan sinh động. Phiên tòa tái hiện lại một vụ án ma túy có thật, giúp cán bộ, giáo viên và học sinh có cái nhìn cụ thể hơn, thấy được những hậu quả to lớn do ma túy để lại, không chỉ ảnh hưởng đối với những người trực tiếp sử dụng mà còn là nỗi đau của người thân, gia đình và toàn xã hội. Từ đó, giúp các em học sinh có ý thức hơn trong việc phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, góp phần ngăn chặn sự xâm nhập và lan rộng của tội phạm và các tệ nạn xã hội liên quan đến ma túy.

Dù chỉ là phiên tòa giả định nhưng các đoàn viên thanh viên Chi đoàn vẫn thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy trình của một phiên tòa thật, từ hình thức đến nội dung, thu hút rất đông người dân xung quanh khu vực đến xem và theo dõi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên TAND tỉnh Tây Ninh và TAND huyện Dương Minh Châu tổ chức phiên toà giả định