Chung kết cuộc thi "SHARP IN SPEECH": Nơi tài năng tỏa sáng

Mai Đỉnh| 03/04/2019 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 2/4, tại HVTA diễn ra chương trình chung kết cuộc thi "SHARP IN SPEECH" mùa 1, năm 2019. Cuộc thi nhằm mục đích phát triển khả năng hùng biện và kỹ năng thuyết trình, góp phần rèn luyện bản lĩnh khi tham gia hoạt động xã hội của sinh viên.

“SHARP IN SPPECH” lần đầu được CLB Học thuật Học viện Tòa án (HVTA) tổ chức với mong muốn tạo ra được một sân chơi bổ ích, chất lượng cho tất cả các bạn đang học tập tại các trường CĐ, ĐH trên điạ bàn Hà Nội. Ngoài ra, đây còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích, không chỉ nâng cao các kỹ năng mềm cho sinh viên mà còn là cơ hội để các trường đại học giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

"SHARP IN SPEECH" với ý nghĩa là khả năng vận dụng từ ngữ linh hoạt, sắc bén, thể hiện rõ ràng và đầy đủ quan điểm, ý kiến của mỗi cá nhân. Chính vì thế, cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích phát triển khả năng hùng biện và kỹ năng thuyết trình, góp phần rèn luyện bản lĩnh khi tham gia hoạt động xã hội của sinh viên HVTA nói riêng và sinh viên các trường đại học nói chung. 

Chung kết cuộc thi

6 thí sinh xuất sắc tham gia vòng thi chung kết

Tham gia vòng thi chung kết, Top 6 thí sinh xuất sắc đến từ 4 trường đại học đó là: Cao Thiên Bảo (SBD 05), Đặng Khánh Huyền (SBD 12), Lê Thị Hải Yến (SBD 30) đến từ HVTA; Đặng Thị Đào (SBD 06) Đại Học Luật Hà Nội; Trần Lan Hương (SBD 11) Đại Học Sư phạm Hà Nội; Lê Hồng Nhung (SBD 17) Đại Học Kiểm Sát Hà Nội.

Chung kết cuộc thi

Cuộc thi thể hiện rõ ràng và đầy đủ quan điểm, ý kiến của mỗi cá nhân

Đêm chung kết các thi sinh trải qua 3 phần thi: Đối kháng - Hashtag - Your voice, your choice. Theo đó, Top 6 thí sinh đã mang đến những bài thi hùng biện và kỹ năng tranh luận rất tốt và đầy đáng chú ý thuộc những chủ đề về phát luật nổi cộm và được trải rộng trên nhiều lĩnh vực như đời sống, môi trường, văn hóa, giáo dục, lối sống của giới trẻ…

Đến với cuộc thi mỗi thí sinh trong Top 6 mang tới một màu sắc riêng, mỗi bài thi là một sự trải nghiệm mà các thí sinh được thể hiện bản thân của mình. Với phong thái khác nhau thể hiện và chứng minh được khả năng hùng biện, am hiểu kiến thức trong học tập và xã hội của bản thân thí sinh đã khiến ban giám khảo không ít lần đắn đo khi đưa quyết định. 

Chung kết cuộc thi

Lãnh đạo HVTA trao giải Nhất cho thí sinh HVTA

Trải qua 3 vòng thi đấu: Giải nhất thuộc về thí sinh Cao Thiên Bảo (SBD 05) HVTA; giải Nhì: Lê Hồng Nhung (SBD 17) Đại học Kiểm sát Hà Nội; giải Ba: Đặng Thị Đào (SBD 06) Đại học Luật Hà Nội và Đặng Khánh Huyền (SBD 12) HVTA; giải Khuyến khích: Trần Lan Hương (SBD 11) Đại học Sư phạm Hà Nội và Lê Thị Hải Yến (SBD 30) HVTA.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Sử - Phó Giám đốc HVTA cho biết, đây là hoạt động lớn trong sự kiện thanh niên, được ghi nhận và đánh gia tiến bộ của Đoàn Thanh niên HVTA đã phối hợp cùng với các trường bạn để tổ chức một sân chơi chung cho các trường, đồng thời mong muốn sự kiện lần đầu tiên này sẽ là sự khởi đầu đánh dấu để cho nhiều hoạt động ý nghĩa hơn được tổ chức sau này.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Chung kết cuộc thi

Đại diện Ban giám khảo và Nhà tài trợ trao giải Nhì cho thí sinh Đại học Kiểm sát Hà Nội

Chung kết cuộc thi

Đồng giải Khuyến khích

Chung kết cuộc thi

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh

Chung kết cuộc thi

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với Ban giám khảo và Nhà tài trợ

   Chung kết cuộc thi

Cuộc thi góp phần rèn luyện bản lĩnh khi tham gia hoạt động xã hội của sinh viên

Chung kết cuộc thi

Cuộc thi để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết cuộc thi "SHARP IN SPEECH": Nơi tài năng tỏa sáng